6 Bài Tập Chân Đơn Giản Cho Cô Nàng Trót Mê Giày Cao Gót

Thanh Diệu

Bạn là tín đồ của giày cao gót? Bỏ túi ngay 6 bài tập chân sau để bảo vệ chân luôn khỏe và dẻo dai bạn nhé!

bài tập chân
Mang gày cao gót giúp tôn dáng cho bạn gái

Giày cao gót là món đồ không thể thiếu đối với các bạn gái. Giày cao gót giúp làm tôn dáng, cho bước đi uyển chuyển và tăng vẻ nữ tính. Tuy nhiên nếu thường xuyên mang giày cao gót lại dẫn đến những hệ lụy về sức khỏe. Mang giày cao gót làm mất cân bằng trọng lượng cơ thể. Nó làm thay đổi dáng đi và tăng áp lực lên phần chi dưới. Hơn nữa, mũi giày nhỏ làm các ngón chân bị gò bó và không thể duỗi thẳng.

Nếu bạn là tín đồ của giày cao gót và mang chúng thường xuyên. Hãy tập ngay 6 bài tập chân dưới đây để tăng cường sự dẻo dai và giảm bớt tác động xấu. Đây chính là một giải pháp đệm cho sức khỏe của đôi chân bạn!

Bài tập chân 1.Động tác lưỡi cày:

Tác dụng: Bài tập chân này giúp làm giãn các gân Achilles ở bắp chânĐộng tác lưỡi cày

Thực hiện:

  • Đứng thẳng người trên sàn, hai tay giơ lên cao.
  • Cúi gập người xuống cho đến khi tay chạm sàn. Mông hướng lên trần và cả người bạn thành hình chữ V ngược.
  • Lần lượt nâng từng gót chân lên và đạp mạnh xuống sàn. Động tác này bạn có thể tưởng tượng giống như khi đạp xe đạp.
  • Thực hiện mỗi chân khoảng 10 lần

Bài tập chân 2. Động tác đẩy:

Tác dụng: Bài tập chân này có tác dụng làm giãn mô bắp chân bị nén ép khi đi giày cao gót

động tác đẩyThực hiện:

  • Đứng song song với bức tường, cách tường 1 sải tay, hai chân rộng bằng vai
  • Đặt hai tay lên tường và đưa 1 chân ra trước
  • Chùng chân trước xuống và đổ thân về phía trước. Chân sau giữ thẳng cho đến khi cảm nhận được độ căng của bắp chân.
  • Giữ 3 giây và đổi chân. Thực hiện mỗi chân 8 lần

Bài tập chân 3.Động tác cuộn:

Tác dụng: Đây là bài tập chân có tác dụng nâng cao so với động tác 1. Giúp phần gân Achilles được thư giãn.Động tác cuộn

Thực hiện:

  • Ngồi trên sàn nhà, hai chân duỗi thẳng, hai tay chống ra sau
  • Đặt một con lăn dưới phần bắp chân và bắt chân này lên chân kia
  • Nâng mông lên khỏi mặt đất và đẩy người bạn về phía trước. Con lăn sẽ lăn đều dưới bắp chân của bạn
  • Lăn lên xuống khoảng 2-3 phút cho mỗi chân sau đó đổi sang chân kia

Bài tập chân 4.Động tác lăn gan bàn chân:

Tác dụng: Với bài tập chân này giúp massage, thư giãn cho phần đế chân. Làm các ngón chân được duỗi thẳng.động tác lăn bàn chân

Thực hiện:

  • Bạn đứng cạnh một bức tường để giữ thăng bằng
  • Dùng một quả bóng nhỏ, cứng như bóng golf, bóng tennis đặt dưới chân của bạn
  • Dùng bàn chân lăn bóng di chuyển, tập trung vào phần gan bàn chân
  • Kiểm soát cường độ bằng cách thay đổi trọng lượng cơ thể
  • Làm mỗi chân 1 phút sau đó đổi chân

Đây là bài tập chân đơn giản bạn có thể làm tại cơ quan hay lúc thư giãn, xem tivi.

Bài tập chân 5.Động tác mắt cá chân:

Tác dụng: Bài tập chân này giúp cho cổ chân linh hoạt, dẻo dai. Nó còn giúp thư giãn phần gót chân bị kích thích khi đi giày cao gót.động tác mắc cá chân

Thực hiện:

  • Đứng thẳng, hai tay ôm đùi trái, bắp đùi ở vị trí song song mặt sàn
  • Di chuyển phần cổ chân và mắt cá chân theo vòng tròn(như hình)
  • Làm năm lần mỗi chân và đổi sang chân kia.

Bài tập chân 6.Động tác gối:

Tác dụng: Bài tập chân này giúp làm thư giãn các mô bắp chân

Thực hiện:

  • Đứng thăng bằng trên chân trái, hai tay giữ hai cặp tạ
  • Đưa chân phải về phía sau và đổ người ra phía trước. Hai tay giữ thăng bằng với tạ.
  • Thu chân về và đổi sang chân kia
  • Thực hiện mỗi chân 10 lầnĐộng tác gối

Trên đây là 6 bài tập chân dành cho bạn_cô nàng mê giày cao gót. Nhớ tập thường xuyên để đảm bảo sự dẻo dai và khỏe mạnh cho đôi chân của mình nhé!

 

"Thả tim" bài viết này

Chia sẻ

Bình luận

TIN MỚI NHẤT
0 0

Những Thỏi Son Có SPF Giá Hạt Dẻ Mà Bạn Chưa Biết

Các nàng thường chỉ chú trọng thoa kem chống nắng bảo vệ cho da mà lại quên môi của mình cũng cần được bảo vệ. Ngoài chuyện chăm chỉ chống nắng cho da thì các nàng nhớ trang bị thêm những thỏi son dưỡng có khả năng chống nắng để môi luôn hồng hào...

Review