6 Sai Lầm Khi Tập Gym Mặc Cho Bạn Có Luyện Tập Chăm Chỉ – Cơ Thể Bạn Vẫn Mỡ Thế Thôi

Kim Tuyền

Cơ thể bạn không được thon gọn và đó là nguyên nhân đưa bạn đến với tập gym. Nhưng tại sao bạn vẫn không thấy kết quả đạt được. Hay thậm chí đã bỏ ra khá nhiều thời gian mà cơ thể vẫn đứng trước “nguy cơ” tăng cân nhiều hơn. Bạn biết đó, mặc dù tập gym là con đường nhanh nhất đưa bạn đến với vóc dáng hoàn hảo. Nhưng chỉ cần phạm phải 6 sai lầm cơ bản dưới đây. Thì đừng hỏi sao mỡ vẫn cứ đeo bám dai dẵng trên cơ thể bạn nhé!

1. Lấy đồ ăn làm phần thưởng

Lấy đồ ăn làm phần thưởng

Đừng bao giờ tự thưởng cho bản thân bằng đồ ăn sau những lần luyện tâp tích cưc. Khi bạn tiêu thụ thêm đồ ăn điều này sẽ dẫn đến nguy cơ “đáng tiếc” là bị phản tác dụng ngược lại. Lúc này thì cơ thể bạn lại béo thêm & bao nhiêu công sức luyện tập chỉ như “trôi sông đổ biển” mà thôi.

2. Nghĩ ngơi tự do

Nghĩ ngơi tự do

Nghĩ ngơi tự do ở đây bao gồm thời gian nghĩ giữa bài đang tập & thời gian nghĩ sau 1 đợt tập luyện. Nếu mún đạt được hiệu quả giảm cân bạn cần phải luyện tập ít nhất 60 phút & thời gian nghĩ giữa bài là 5 – 10 phút. Sau mỗi lần luyện tập chăm chỉ (thường là 1 tuần). Bạn hãy để cơ thể có thời gian nghĩ ngơi1 ngày. Để giúp cơ thể giảm thiểu mệt mỏi, tăng hiệu quả cao hơn trong những lần tập sau.

3. Cường độ luyện tập chưa cao

Cường độ luyện tập chưa cao

Trong tập gym để giảm cân. Không những thời gian bạn luyện tập quan trọng mà cường độ luyện tập còn quan trọng hơn rất nhiều. Ngay cả khi bạn có chạy liên tục trên máy chạy cả 1 tiếng đồng hồ đi chăng nữa cũng chưa chắc là đã có tác dụng giảm cân. Tốt nhất bạn hãy nhờ đến các huấn luyện viên. Để được tư vấn chính xác về cường độ luyện tập sao cho phù hợp với thể trạng của bạn.

4. Tập quá sức để cân nặng nhanh giảm

Tập quá sức để cân nặng nhanh giảm

Bạn đừng nên cố gắng đốt cháy giai đoạn bằng việc luyện tập quá sức. Bởi khi bạn tập gym là lúc cơ thể được thoải mái nhất nên đừng để áp lực giảm cân đè nén lên trạng thái của bạn. Điều này chỉ khiến bạn cảm thấy stress & kiệt sức hơn thôi. Hơn nữa hiệu quả thì chưa biết được có đến đâu hay không.

5. Tập chậm với những bài tập ổn định

Tập chậm với những bài tập ổn định

 Khi bạn có một chế độ luyện tập an toàn kèm theo những bài tập ổn định quá thì hiệu quả giam cân sẽ không thể đạt hiệu quả cao được. Thông thường các bài tập với cường độ cao sẽ làm tăng nhịp tim. Và từ đó cho phéP bạn đốt cháy calo tốt hơn kể cả những khi bạn không luyện tập. Tốt nhất là bạn nên kết hợp với những bài dance sport. Hoặc có thể là aerobic để tránh cảm giác nhàm chán & tăng nhanh tốc độ chuyển hóa.

6. Không thực hiện động tác giảm nhịp tim khi kết thúc

Cũng giống như khi bạn khởi động, thói quen luyện tập các động tác giảm nhịp tim sẽ giúp cơ thể bạn thích nghi dần & tránh được các trường hợp bị sốc. Kết thúc bài tập bằng những động tác nhẹ để đưa nhịp tim bạn trở về bình thường, không những thế còn nâng cao khả năng tập luyện lên các cấp độ mới nhanh hơn.

Mong rằng với những “gợi ý” nhỏ Beleza mang đến sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ hơn, nhận định ra được những điểm sai mà thường ngày bạn vẫn thực hiện, để quá trình tập luyện của bạn sẽ đạt kết quả nhanh hơn. Chúc bạn sẽ thành công nhé!

"Thả tim" bài viết này

Chia sẻ

Bình luận

TIN MỚI NHẤT
0 0

Mi Cong Dày Quyến Rũ Với “Skill” Chuốt Mi Thần Thánh

Chỉ với vài ba tuyệt chiêu chuốt mascara cực đỉnh để có hàng mi cong dày đầy ma lực! Làm sao để có hàn mi cong dày trong tíc tắc? Nếu bạn đang gặp các vấn đề rắc rối: vón cục, rụng mi khi chuốc, mi bị gãy khúc, mi trông kém tự nhiên..v..v.  Với...

0 0
massage mắt đánh bay bọng mắt

Massage Mắt Ngay Đi Nếu Không Muốn Bị Quầng Thâm Và Bọng Mắt

Nếu không muốn ra đường với khuôn mặt không khác gì “panda” thì các nàng phải thường xuyên chăm chút cho đôi mắt của mình nhé. Những cách massage mắt dưới đây sẽ giúp cho bạn loại bỏ đáng kể quầng thâm và bọng mắt đó. Thói quen sinh hoạt không lành...

Review