6 Thực Phẩm Chống Nắng Cho Làn Da Từ Sâu Bên Trong

Kim Tuyền

Mùa hè gần kề rồi, các bạn đã “thủ sẵn” loại kem chống nắng “hợp cạ” cho mình chưa. Da đẹp là da phải được chăm sóc đặc biệt từ ngoài và cả bên trong nữa để da lúc nào cũng được bảo vệ toàn diện nhất. Cho nên Beleza mang đến cho bạn 6 thực phẩm quen thuộc để bạn bổ sung chất chống nắng từ sâu bên trong mà không phải “dè chừng” tác hại nào xâm lấn vào da nữa đâu nhé.

1. Dưa leo

90% trong dưa leo là nước
90% trong dưa leo là nước

Trong dưa leo có đến 90% là nước, khi bạn ăn dưa leo thường xuyên sẽ giúp cho các tế bào da ngậm nước tốt hơn, từ đó chống lại các gốc tự do phá hủy những tế bào da bị tia cực tím áp đảo. Bên cạnh đó, dưa leo còn chứa rất nhiều vitamin A, C, acid folic cùng nhiều dưỡng chất thiết yếu khác giúp tăng cường sức khỏe và bảo vệ làn da chống chá các tác hại của ánh nắng mặt trời gây nên.

2. Cà chua

Trong cà chua có chứa chất chống oxy hóa lycopene nên bảo vệ da tối ưu khỏi ánh mặt trời
Trong cà chua có chứa chất chống oxy hóa lycopene nên bảo vệ da tối ưu khỏi ánh mặt trời

Một nghiên cứu cho thấy, khi bạn ăn cà chua thường xuyên có thể giảm nguy cơ da bị cháy nắng xuống đến 40%, do trong cà chua có chứa chất chống oxy hóa lycopene nên bảo vệ da tối ưu khỏi ánh mặt trời. Để phát huy tối đa chất lycopene có trong cà chua bạn nên hạn chế ăn cà chua sống, thay vào đó nên nấu chín cà chua áp dụng vào các món ăn thường ngày để cà chua tiết nhiều chất lycopene hơn.

3. Trà xanh

Trong trà xanh có chứa chất polyphenol là một chất chống oxy hóa cực tốt, chống nắng cho da
Trong trà xanh có chứa chất polyphenol là một chất chống oxy hóa cực tốt, chống nắng cho da

Nếu bạn có thói quen uống nước ngọt hay cà phê có thể thay thế bằng cốc trà xanh vào mỗi buổi sáng, không những giúp chống nắng cho da mà còn chống các dấu hiệu lão hóa, làm giảm 1/3 tổn thương da như khô, nhăn nheo & đen sạm. Trong trà xanh có chứa chất polyphenol là một chất chống oxy hóa cực tốt, hiệu quả trong việc bảo vệ da trước các tác hại của ánh nắng mặt trời.

4. Dưa hấu

Hàm lượng lycopene trong dưa hấu còn nhiều hơn 40% so với cà chua
Hàm lượng lycopene trong dưa hấu còn nhiều hơn 40% so với cà chua

Phần lớn dưa hấu là nước chiếm đến 92% cùng nhiều vitamin A, C, E. Và một số khoáng chất khác vừa giúp làm đẹp da, còn chống nắng cho làn da hiệu quả. Hàm lượng lycopene trong dưa hấu nhiều hơn 40% so với cà chua. Vì vậy bạn ăn dưa hấu thường xuyên cũng là đang giúp cơ thể bổ sung thêm chất chống nắng bên trong tốt hơn.

5. Rau xanh

Rau xanh có chứa chất chống oxy hóa cao
Rau xanh có chứa chất chống oxy hóa cao

Hầu hết các loại rau có lá màu xanh đậm đều có tác dụng bảo vệ da dưới các tia cực tím từ ánh nắng mặt trời và chống ung thư da hiệu quả. Do có hàm lượng chất chống oxy hóa khá cao. Hơn nữa, những loại rau xanh còn có chứa nhiều axit folic chống lại các dấu hiệu của lão hóa da. Tăng cường khả năng miễn dịch cho da luôn được khỏe mạnh.

6. Cá hồi, cá ngừ

Các axit béo omega giúp chống nắng cho da hiệu quả
Các axit béo omega giúp chống nắng cho da hiệu quả

Không quên bổ sung thêm những loại cá này trong các bữa ăn hàng tuần. Để da luôn đẹp rạng rỡ và không bị đen sạm dưới ánh nắng mặt trời. Trong cá hồi, cá ngừ có các axit béo omega giúp chống nắng cực hiệu quả. Chống cả những tác hại ảnh hưởng đến da.

 

"Thả tim" bài viết này

Chia sẻ

Bình luận

TIN MỚI NHẤT
0 0

Những Thỏi Son Có SPF Giá Hạt Dẻ Mà Bạn Chưa Biết

Các nàng thường chỉ chú trọng thoa kem chống nắng bảo vệ cho da mà lại quên môi của mình cũng cần được bảo vệ. Ngoài chuyện chăm chỉ chống nắng cho da thì các nàng nhớ trang bị thêm những thỏi son dưỡng có khả năng chống nắng để môi luôn hồng hào...

Review