Ăn Gì Buổi Tối Để Giảm Cân – Các Loại Thực Phẩm Xuống Cân Nhanh Nhất

Quỳnh

Với người bình thường, buổi tối có thể là một bữa ăn “xả láng” sau một ngày làm việc, học tập vất vả. Nhưng với những cô nàng đang thừa cân, ăn quá nhiều vào buổi tối đồng nghĩa với việc lớp mỡ sẽ tích tụ thêm khi không vận động. Nếu “yêu quý” bữa ăn tối nhưng cũng muốn giảm cân nhanh chóng, bạn cần đặt ra câu hỏi: Nên ăn gì buổi tối để giảm cân?

Nên ăn gì buổi tối để giảm cân nhỉ?
Nên ăn gì buổi tối để giảm cân nhỉ?

Nguyên tắc ăn uống vào buổi tối

Thứ nhất, ăn đủ chất.

Nếu không ăn uống đủ chất, cơ thể bạn sẽ rất mệt mỏi. Bạn có thể tính được lượng calo cần thiết hàng ngày theo chuẩn: 30 kCal/kg cân nặng/ngày. Ví dụ: bạn nặng 50 cân thì một ngày bạn cần 1500 Kcal. Tuy nhiên, thay vì ăn thật nhiều trong bữa tối, bạn hãy nạp chủ yếu vào buổi sáng và buổi trưa. Đây là khoảng thời gian vận động khiến bạn có điều kiện tiêu hóa toàn bộ lượng thức ăn đã nạp.

Có một câu danh ngôn rằng: “Hãy ăn sáng như một ông hoàng. Ăn trưa như một người bình thường. Và ăn tối như một gã ăn mày” là vì vậy.

Thứ hai, không ăn sau 20h hoặc trước 4-5 tiếng so với giờ đi ngủ.

Điều này giúp cho bạn tiêu hóa hết thức ăn trước khi đi ngủ. Thức ăn không bị biến thành mỡ thừa, mỡ bụng.

Thứ ba, hạn chế ăn dầu mỡ, các chất khó tiêu, uống rượu, bia, nước ngọt…

Chắc bạn cũng biết rồi đấy. Những chất này khiến cơ thể tích mỡ, và bạn sẽ nhanh chóng trở nên béo ú.

Thứ tư, uống nhiều nước.

Uống nhiều nước giúp cho bạn luôn khỏe mạnh, hệ tuần hoàn làm việc tốt. Uống nước còn giúp làn da của bạn tươi trẻ và đầy sức sống. Nhưng quan trọng nhất, uống no nước thì bạn sẽ bớt đói cơm lại thôi.

Hãy uống đủ 2 lít nước/ngày và nhiều hơn nữa
Hãy uống đủ 2 lít nước/ngày và nhiều hơn nữa

Thứ năm, tăng cường các loại rau xanh, hoa quả.

Rau xanh và hoa quả luôn nằm trong top những loại thực phẩm giảm cân vì chúng chứa rất ít chất béo. Không những thế, đây là những loại thực phẩm giúp kéo dài tuổi thọ và ngăn chặn lão hóa hiệu quả.

Cuối cùng, đừng ăn vặt.

Hãy tập trung vào những bữa chính và cắt giảm tối đa các bữa ăn vặt của bạn. Snack, fastfood, bánh kẹo… chứa rất nhiều thành phần có thể khiến bạn tăng cân vùn vụt.

Ăn vặt là kẻ thù của giảm cân - nàng nhớ nhé
Ăn vặt là kẻ thù của giảm cân – nàng nhớ nhé

Nên ăn gì buổi tối để giảm cân?

Những loại thực phẩm sau chính là người bạn tuyệt vời của bạn vào buổi tối:

1. Xà lách rau quả

Xà lách rau quả có thành phần chủ yếu là xà lách, cà chua, dưa leo, bắp cải… trộn với dầu giấm. Bạn có thể thêm vào đó vài loại trái cây ưa thích, một vài lát cá hồi xông khói… để ngon miệng hơn.

Hãy bắt đầu bữa tối bằng một đĩa xà lách rau quả to sụ. Nghiên cứu cho thấy việc đó có thể giúp bạn cắt giảm lượng calo nạp vào trong bữa ăn lên đến 12%.

Bên cạnh đó, xà lách rau quả thật sự là một món ăn ngon và bổ. Nó cung cấp chất xơ, vitamin và khoáng chất mà không hề “tặng” thêm cho bạn tý kilogram thừa nào.

Xà lách rau quả là loại thực phẩm giúp giảm cân
Xà lách rau quả là loại thực phẩm giúp giảm cân

2. Protein từ thịt nạc

Bạn có thể nạp thêm protein từ các loại thịt gà, bò, lợn, cá hoặc đậu. Chất đạm sẽ đem đến cảm giác no bụng nhiều hơn là tinh bột hay chất béo. 

Một ly sữa ít béo cũng là thực phẩm lý tưởng cho bạn. Tạp chí Dinh Dưỡng của Mỹ gần đây đã xuất bản 1 bài viết công bố rằng chất đạm trong sữa (whey protein) có khả năng giúp bạn giảm cân.

3. Ngũ cốc nguyên hạt

Trong một cuộc nghiên cứu với sự tham gia của nhiều tình nguyện viên trong 3 tháng, người ta nhận ra rằng những người ăn ngũ cốc tinh chế dễ bị béo bụng hơn so với những người ăn ngũ cốc nguyên hạt.

Vì vậy, kết luận được đưa ra là với những người bình thường, nên ăn xen kẽ giữa 2 loại ngũ cốc để có chế độ dinh dưỡng đa dạng. Ngược lại, người ăn kiêng nên ưu tiên dùng ngũ cốc nguyên hạt. Điều này là vì chất xơ trong ngũ cốc nguyên hạt rất tốt cho quá trình tiêu hóa. Ngoài ra, ngũ cốc nguyên hạt cũng rất giàu maggie – một khoáng chất giúp thúc đẩy trao đổi chất béo.

Ngũ cốc nguyên hạt là thực phẩm giảm cân giàu chất xơ và magie
Ngũ cốc nguyên hạt là thực phẩm giảm cân giàu chất xơ và maggie

4. Món tráng miệng

Đây không phải một loại món ăn cụ thể. Nhưng đây là lời nhắc nhở bạn hãy dùng một ít gì đó ngọt ngào vào cuối bữa ăn chính. Bạn nghĩ rằng ăn tráng miệng buổi tối để giảm cân là sai lầm? Không! Không đâu.

Theo một nghiên cứu của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia Hoa Kỳ, nhịn ăn các loại thực phẩm chứa đường có thể dẫn đến cảm giác thèm ăn. Tiến sĩ Pietro Cottone cho rằng, tự ép buộc không ăn ngọt sẽ kích thích não  giải phóng một phân tử gọi là CRF. Đây là chất tạo ra khi bạn sợ hãi, căng thẳng hoặc căng thẳng. Gia tăng mức độ căng thẳng có thể khiến bạn giảm động lực ăn lành mạnh. Do đó, nhiều khả năng bạn sẽ ăn nhiều đồ ngọt hơn.

Món tráng miệng nhẹ nhàng sẽ giúp bạn ít thèm đồ ngọt hơn
Món tráng miệng nhẹ nhàng sẽ giúp bạn ít thèm đồ ngọt hơn

Một buổi tối ăn kiêng cũng không quá nhàm chán với những món ăn này nhỉ? Biết được nên ăn gì buổi tối để giảm cân rồi, chúc các Belezians sớm có được vóc dáng thon thả như ý muốn nhé.

 

"Thả tim" bài viết này

Chia sẻ

Bình luận

TIN MỚI NHẤT
0 0

Những Thỏi Son Có SPF Giá Hạt Dẻ Mà Bạn Chưa Biết

Các nàng thường chỉ chú trọng thoa kem chống nắng bảo vệ cho da mà lại quên môi của mình cũng cần được bảo vệ. Ngoài chuyện chăm chỉ chống nắng cho da thì các nàng nhớ trang bị thêm những thỏi son dưỡng có khả năng chống nắng để môi luôn hồng hào...

Review