Bài tập giúp eo thon, bụng phẳng mà bạn cần phải biết!

bụng phẳng

Sở hữu một cơ thể khỏe mạnh với eo thon, dáng đẹp luôn luôn là niềm mơ ước của tất cả chị em phụ nữ. Có thể nói, mỡ bụng chính là kẻ thù “không đội trời chung” đối với tất cả các cô gái. Tuy nhiên, với cuộc sống hối hả và bận rộn hiện nay, thì không phải ai cũng có thời gian để tập thể dục hay đến với các phòng tập gym thường xuyên đúng không nào? Đừng lo lắng, chẳng cần đến phòng tập, chỉ cần dành ra 5 phút mỗi ngày với những bài tập dưới đây, bạn đã có thể sở hữu eo thon, bụng phẳng mà bao người hằng mong ước.

Hãy cùng Beleza tìm hiểu về những động tác này nhé !

bụng phẳng

Có rất nhiều cách để giảm mỡ bụng như luyện tập thể dục thể thao, ăn uống theo chế độ… nhưng cách để giảm nhanh nhất đó chính là những bài tập có tác động trực tiếp lên vụng cơ bụng, cơ eo, cơ hông giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

1.Động tác Plank 

Plank dịch theo nghĩa tiếng Việt đó chính là động tác chống đẩy bằng khuỷu tay. Khi ở tư thế này bạn khôn cần phải làm gì cả mà chỉ cần giữ im tư thế, hoặc xoay người qua trái phải ( nếu muốn) và chống đẩy bằng khuỷu tay. Đây là tư thế cực tốt cho cơ bụng, dễ dàng đem lại cho bạn bụng phẳng như mong muốn. Theo nghiên cứu, 1 phút tập Plank bằng tận 60 lần gập bụng thì bạn đủ thấy nó hiệu quả tới mức nào rồi đúng không nào!plank

  • Chuẩn bị: Nằm sấp, hai khuỷu tay chống sàn, đầu gối chạm sàn và chân duỗi thằng về phía sau.
  • Thực hiện: Xiết chặt cơ bụng đồng thời nhón hai mũi chân lên, đưa cơ thể lên cao khỏi sản. Chú ý giữ lưng, hông và cổ thành một đường thằng. Giữ tư thế này trong 30 giây hoặc lâu hơn kết hợp hít thở sâu và đều.

2. Động tác Creepy Crawler

Không cần những động tác khó, Creepy Crawler khá dễ dàng thực hiện giúp làm tăng sức mạnh cho cánh tay đồng thời “đốt cháy” được lượng mỡ thừa ở vùng bụng. Tập luyện động tác này hằng ngày sẽ giúp bạn có vòng bụng nhỏ nhắn, thon gọn và phằng lì. 

creepy crawler

  • Chuẩn bị: Các bạn hãy bắt đầu với tư thế Plank đó chính là nằm sấp, chống 2 cánh tay lên, chân duỗi thằng ra đằng sau 
  • Thực hiện: Đẩy gối chạm khuỷu tay. Đưa gối về đổi bên và tiếp tục thực hiện động tác

3. Động tác Leg Lift Plank

Leg Lift Plank là động tác biến thể của Plank, một trong những động tác luyện tập khiến bạn có vòng bụng phẳng và thon gọn trong thời gian nhanh nhất

Leg Lift Plank

  • Chuẩn bị: vì là biến thể của Plank nên cũng bắt đầu với tư thế nằm sấp, chống tay đưa người lên cao và duỗi chân thẳng ra sau ( sao cho lưng, hông, cổ thành một đường thẳng)
  • Thực hiện: xiết chặt bụng, đẩy đùi lên cao và cứ như thế làm lại cho cả 2 chân.

Xem thêm clip dưới đây để biết được chi tiết cách luyện tập các bạn nhé:

 

Phía trên là những bài tập vô cùng đơn giản mà Beleza cung cấp cho bạn, giúp bạn lấy lại vòng eo thon, bụng phẳng như ý muốn.

Hãy luyện tập đều đặn các bài tập trên và bạn sẽ thấy hiệu quả đáng kinh ngạc của chúng nhé !

 

 

Bài viết mới

Review