Những bài tập giúp giảm căng thẳng hiệu quả nhất

Thanh Vi

Nếu chị em thường xuyên cứ phải chịu đựng những mệt mỏi hay căng thẳng. Điều này có thể dẫn tới tình trạng suy giảm năng lượng của cơ thể, thậm chí mắc những căn bệnh kinh niên như bệnh tim. Làm ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng công việc và cuộc sống. Bài viết dưới đây Beleza sẽ mách bạn những bài tập giúp giảm căng thẳng hiệu quả. Chớ bỏ lỡ nhé!

Những bài tập giúp giảm căng thẳng hiệu quả nhất 1
Căng thẳng sẽ dẫn tới tình trạng suy giảm năng lượng của cơ thể

Hầu hết mọi người thường xuyên tìm đến các bài tập thể dục vì 2 lý do: Hoặc là tăng cường sức khỏe hoặc là vì muốn cải thiện hình dáng cơ thể. Một điều quan trọng khác mà có thể các bạn chưa nhận ra, đó là những bài tập thể dục còn có thể loại bỏ căng thẳng rất hiệu quả. Bằng cách kết hợp thực hiện một số bài tập thể dục giúp giảm stress ngoài giờ làm việc, chị em có thể giảm những tác động xấu ảnh hưởng đến cơ thể của mình.

Tất cả những bài thể dục dưới đây sẽ giúp đào thải lượng endorphin trong cơ thể và giúp loại trừ căng thẳng hay làm cho đầu óc của bạn luôn thư giãn, thoải mái hơn.

Bài tập giúp giảm căng thẳng – Tập thở sâu

Cách tốt nhất đó là bạn hãy chọn một nơi nào đó yên tĩnh, nhẹ nhàng ngồi xuống và tập trung hơi thở ra vào phổi. Bằng cách thay đổi tâm trí của mình, không tập trung vào bất kể điều gì làm căng thẳng mà thay vào đó là trạng thái bình tĩnh, thoải mái hơn.

Những bài tập giúp giảm căng thẳng hiệu quả nhất 1
Bài tập giúp giảm căng thẳng – Tập thở sâu

Bài tập giúp giảm căng thẳng này thật sự hiệu quả nếu bạn thử dành 10 phút để tập thở sâu một vài lần trong tuần. Bạn có thể tự xếp lịch cho bản thân những lời nhắc nhở thường xuyên làm như vậy trong một ngày, kể cả những khi công việc của bạn diễn ra rất tốt. 

Tập chạy nhanh tốc độ cao

Tập dượt chạy tốc độ cao chính là cách khác để lưu thông lượng endorphin khắp cơ thể rất nhanh và hiệu quả. Khi bạn chạy với tốc độ cao, tim sẽ tăng nhịp đập, lưu lượng máu cũng được tăng. Hơn nữa, sự hấp thu khí oxy tăng và làm giảm mọi áp lực, căng thẳng mà bạn đang có. Rất nhiều người khi tức giận, tự nhiên theo bản năng và họ đã chạy rất nhiều, họ không còn cảm nhận thấy nỗi tức giận ấy nữa sau khi chạy.

Cách tốt nhất để đạt được hiệu quả tối ưu đó là nên chạy với tốc độ cao khoảng 15 đến 20 phút và tạm ngừng nếu mệt quá chỉ trong khoảng 30 đến 60 giây. Bạn hãy thử sắp xếp bài tập này vào khoảng thời gian nào đó trong ngày, sau đó, bạn sẽ không còn thấy căng thẳng nữa.

Tập quyền cước hoặc quyền anh

Những bài tập giúp giảm căng thẳng hiệu quả nhất 3
Tập quyền cước hoặc quyền anh để giảm căng thẳng

Những hình thức tập luyện quyền cước hay các môn võ thuật khác đã trở nên khá phổ biến. Những bộ môn này nó không chỉ là môn thể dục hữu ích giúp các bạn nhanh chóng có được cơ thể như mong muốn mà nó còn giúp bạn loại bỏ được chất endorphine trong vài phút.

Hiện nay, có rất nhiều môn võ thuật khác nhau như: Thiếu lâm, Võ cổ truyền, vật, Taekwondo,võ Judo và Karate,… hãy thử học một môn võ nào đó mà bạn yêu thích.

Tư thế chân tựa lên tường

Với tư thế chân tựa lên tường sẽ giúp cơ thể thư giãn, giải tỏa căng thẳng và làm cho tinh thần thoải mái hơn. Hãy nằm trên thảm tập, chân duỗi thẳng dựa lên tường sao cho nó vuông góc với người và đặt sát mông vào tường. Hai tay của bạn nhẹ nhàng đặt thoải mái bên người. Nhắm mắt lại đồng thời hít thở thật sâu và giữ tư thế này trong bao lâu tùy thích.

Bài tập giúp giảm căng thẳng – Chạy đường dài

Những bài tập giúp giảm căng thẳng hiệu quả nhất 4
Chạy đường dài

Bài tập này được dùng để loại bỏ căng thẳng, bởi vì nó đang tạo cho bạn cơ hội vừa chạy vừa suy nghĩ lại mọi chuyện và nó sẽ làm trong sạch đầu óc của bạn. Lượng endorphin trong cơ thể sẽ được thải ra. Với quá trình này, bạn sẽ dần giảm và loại trừ được stress nhanh chóng.

Một điều cần lưu ý là bạn không nên mang nặng khi chạy đường dài, bởi vì nó có thể trở nên tồi tệ hơn so với tình trạng ban đầu đấy..

Tập bất kể bài thể dục nào mà bạn thích

Cuối cùng, bài tập giúp giảm căng thẳng hiệu quả đó là bạn hãy thực hiện bài thể dục mà bạn thích. Nếu bạn đang căng thẳng và không muốn tập luyện, chắc hẳn điều này sẽ càng tồi tệ hơn nữa đấy.

Bạn hãy lựa chọn một chương trình ngoài giờ làm việc nào đó mà bạn thật sự thích thú. Bạn sẽ dần dần cảm thấy những lợi ích của việc loại bỏ căng thẳng một cách hiệu quả và nó cũng sẽ làm bạn thích thú hơn sau mỗi lần tập luyện như vậy. Thậm chí, các bạn có thể tận dụng những hoạt động mang tính chất giải trí như: câu cá, chơi golf hay lướt ván, hoặc cũng có thể tự thưởng một chuyến đi chơi xa… hãy sắp xếp các hoạt động này trong thời gian biểu hợp lý, bạn sẽ hoàn toàn trở nên thoải mái và thư thái hơn nhiều đấy.

Những bài tập giúp giảm căng thẳng hiệu quả nhất 5
Tập bất kể bài thể dục nào mà bạn thích

Những bài tập giúp giảm căng thẳng mà chúng tôi chia sẻ ở trên thật sự rất quen thuộc và dễ dàng thực hiện phải không nào? Vậy còn chần chừ gì nữa! Hãy để việc loại bỏ những căng thẳng là ưu tiên số một trong những hoạt động ngoài giờ làm việc. Khi bạn kết hợp điều này với chế độ ăn uống điều độ, đủ chất là bạn sẽ có một tâm trí thoải mái, tinh thần lạc quan, vui vẻ và không còn khó khăn, trở ngại gì có thể ngăn cản bạn. 

"Thả tim" bài viết này

Chia sẻ

Bình luận

TIN MỚI NHẤT
0 0

Những Thỏi Son Có SPF Giá Hạt Dẻ Mà Bạn Chưa Biết

Các nàng thường chỉ chú trọng thoa kem chống nắng bảo vệ cho da mà lại quên môi của mình cũng cần được bảo vệ. Ngoài chuyện chăm chỉ chống nắng cho da thì các nàng nhớ trang bị thêm những thỏi son dưỡng có khả năng chống nắng để môi luôn hồng hào...

Review