Bài tập thư giãn chân cho cô nàng nghiện giày cao gót

Bài tập thư giãn

Các cô nàng nghiện giày cao gót, hay các nàng vừa mới tập tành đi giày cao gót, phải mang chúng từ 5 – 6 tiếng thì mới có thể thấu hiểu nỗi những cơn đau nhức khó nói thành lời. Mang giày cao gót lâu có thể gây ra các triệu chứng mệt mỏi vùng hông, cột sống và bắp chân đau nhức. Các bài tập thư giãn cơ, chân  là không thể thiếu để giúp đôi chân của bạn thoải mái hơn, giúp hạn chế các nguy cơ mang đến căn bệnh mãn tính do mang giày cao gót lâu ngày mang lại.

Bài tập thư giãn

Vì sao cần luyện các bài tập thư giãn cho chân?

Giày cao gót giúp tôn dáng người, giúp bạn thấy tự tin về vóc dáng, sức hút khó cưỡng từ giày cao gót khiến các cô nàng bỏ qua những hệ lụy sức khỏe do việc mang giày cao gót thường xuyên gây nên.

Mang giày cao gót làm mất cân bằng vốn có của cơ thể, trọng lượng cơ thể phân bố không bình thường, làm tăng sức ép lên phần chi dưới, làm thay đổi dáng đi.

Một số kiểu giày có mũi giày hẹp khiến các ngón chân không thể duỗi thẳng, khiến các ngón chân luôn trong tình trạng căng cứng, và nếu mang trong thời gian quá dài còn có thể gây biến dạng xương… Vì thế bàn chân cũng như sức khỏe của bạn có thể bị tổn thương rất lớn sau một ngày chèn ép đôi chân trên đôi giày cao gót chênh vênh.

Bài tập thư giãn

Thế nhưng vì tính chất công việc, vì nét quyến rũ khó cưỡng của giày cao gót, thật sự rất khó để các cô nàng bỏ qua những đôi giày cao gót. Vậy nên chuyên mục mách bạn một số bài tập  thư giãn chân, giúp giảm bớt những tác động xấu do giày cao gót mang lại. Dưới đây là các bài tập tốt nhất  để thư giãn đôi chân cho người đi giày cao gót mà bạn có thể tham khảo nhé

Bài tập thư giãn chân

Động tác gối

Thực hiện: đầu tiên bạn đặt lưng đặt xuống sàn nhà (nếu có thể nên trang bị thảm tập), sau đó chân đặt vuông góc với sàn nhà, hai tay giang rộng một góc 45 độ, khủy tay nằm ngang. Giữ nguyên tư thế như vậy và đẩy hông lên cao. Giữ nguyên và hít thở đều, giữ động tác trong 30 giây hoặc lâu nhất có thể. Thực hiện 8 lần như vậy mỗi ngày.

Bài tập thư giãn

Tác dụng của động tác là giúp thư giãn các mô bắp chân, nơi rất dễ mỏi sau khi bạn đứng cả ngày dài. Lưu ý bạn giữ gót chân chạm sàn, cổ giữ thẳng để không bị chấn thương, nâng hông càng cao càng tốt.

Động tác hình lưỡi cày

Thực hiện : Trước tiên bạn đứng thẳng trên sàn nhà, hai tay giơ lên cao qua khỏi đầu, thẳng dọc thân người. Sau đó cúi gập người xuống cho tới khi hai bàn tay chạm  mặt sàn. Lúc đầu tập luyện có thể hơi đau, bạn có thể dừng lại ở mức tay chạm mũi chân. Hai chân và cánh tay vẫn phải duỗi thẳng mới có tác dụng, mông hướng về phía trần sao cho cả người bạn tạo thành chữ V.

Bài tập thư giãn
Tiếp đến bạn giữ tư thế, nâng gót chân phải lên, đạp chân lên và xuống . luân phiên đổi sang chân còn lại và cố gắng để hạ toàn bộ gót chân xuống sàn. Động tác giống như động tác đạp xe. Thực hiện khoảng 10 lần mỗi chân.

Bài tập này giúp giúp làm giãn các phần gân ở bắp chân căng cứng, giúp bạn thoải mái hơn sau cả ngày dài mang giày cao gót.

Bài tập thư giãn toàn chân: động tác đẩy

Cách thực hiện: bạn đứng thẳng đối mặt với tường, hoặc vách phẳng vững chắc bất kỳ. Lấy tay chống lên tường, cánh tay song song trước mặt  và tạo với tường 1 góc vuông,  hai chân xếp chữ V. Sau đó bạn đặt tay lên bức tường và ưỡn ngực về phía trước. Một chân bước lên, hơi chùng xuống và đổ thân dần về phía trước, đối với phần chân còn lại căng ra và giữ thẳng. Sao cho  bạn cảm thấy căng ở phần bắp đùi sau. Giữ bốn giây, sau đó đổi chân còn lại. Mỗi chân thực hiện 8 lần luân phiên.

Bài tập thư giãn

Động tác đẩy này có tác dụng giúp làm căng các mô bắp chân bị nén ép, bị ngắn và chặt lại khi đi giày.

Động tác xoay mắt cá chân

Cách thực hiện: bạn đứng thẳng người, giơ chân trái lên để hai tay ôm đùi trái, nhấc lên cao ngang với phần hông, bắp đùi song song với mặt đất. Sau đó xoay tròn, di chuyển ở phần mắt cá chân, từ từ xoay cổ chân thành một vòng tròn theo chiều kim đồng hồ, rồi lại ngược chiều kim đồng hồ. Thực hiện 10 vòng cho mỗi chân.

Bài tập thư giãnXoay mắt cá chân giúp hồi phục phần mắt cá chân, giúp cho cổ chân linh hoạt lại giúp thư giãn cho phần gót chân bị kích thích khi đi giày. Vì giày cao gót dễ làm mất cân bằng, dễ ngã có thể gây tổn thương cho phần này và cả phần ống cổ chân.

Bí quyết mang giày cao gót hạn chế tổn thương chân

Bài tập thư giãn chân không phải là tất cả để bạn hạn chế tổn thương do giày cao gót gây ra, bạn còn cần biết những bí quyết hay để không đau chân khi mang giày cao gót sau đây.

bài tập thư giãn

– Chọn mang giày có đế dày, phần mũi tròn sẽ đỡ đau chân hơn giày đế mỏng và mũi nhọn.

– Mang giày đế bằng, đế xuồng sẽ đỡ đau hơn giày gót nhọn, giảm nguy cơ bị ngã chấn thương hơn

– Sử dụng miếng lót chân bằng silicon để giữ chân bạn không bị trượt về trước bảo vệ các ngón chân trước sự ma xát.

– Điều quan trọng hàng đầu là bạn phải đi giày đúng size để hạn chế thấp nhất tổn thương cho chân.

– Nên thường xuyên ngâm chân, massage chân với tinh dầu thư giãn.

Bài viết mới

Review