Tập ngay những động tác Yoga sau đây vào buổi sáng để luôn tỉnh táo, khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng

Thanh Diệu

Không gì tuyệt hơn là sau một đêm ngon giấc, bạn tỉnh dậy, tập những bài tập Yoga buổi sáng và tận hưởng cảm giác thư thái, nguồn năng lượng dồi dào đang chảy trong huyết quảng!

Bài Tập Yoga Buổi Sáng Cho Sức Khỏe, Vóc Dáng Và Tinh Thần Của Bạn

Có thể rất khó để chúng ta ngủ đủ mỗi ngày 8 tiếng trong lối sống hiện đại ngày nay. Nhưng dù cho bạn ngủ đủ hay không thì tập Yoga buổi sáng sẽ đem lại nhiều lợi ích tích cực. Yoga không những đem lại sự thoải mái trong tinh thần để bạn đón nhận những nguồn cảm hứng và năng lượng tích cực. Yoga giúp điều hòa hơi thở, mở rộng tiềm năng trong tâm trí.

Lý do nên tập Yoga vào buổi sáng

  1. Tập Yoga buổi sáng giảm cân: Khi bạn tập Yoga vào buổi sáng, nó sẽ giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể, kiểm soát cân nặng, chống lại bệnh tật, cải thiện hệ tiêu hóa, đốt cháy mỡ thừa, cho cơ thể khỏe mạnh.
  2. Điều chỉnh giấc ngủ và cân bằng nội tiết: Khi bạn dậy sớm để luyện tập, nó sẽ hình thành thói quen tốt. Dậy sớm hít thở không khí trong lành, tăng cường tuần hoàn máu và tốt cho hệ miễn dịch… Tập Yoga cũng giúp cân bằng hoạt động của các tuyến nội tiết…
  3. Tăng khả năng tập trung và sáng tạo: Yoga giúp cơ thể điều hòa, giải phóng căng thẳng, tăng cường sự tập trung và sáng tạo trong công việc.
  4. Yoga buổi sáng cho bạn năng lượng: Buổi sáng với không khí trong lành sẽ cung cấp oxy, tăng cường tuần hoàn máu để tim và cơ thể khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng, thoải mái tinh thần.
  5. Yoga giúp bạn luôn trẻ trung: Các động tác Yoga giúp làm chậm quá trình lão hóa của tim, gan, thận… kích thích cơ thể sản sinh hormone serotonin, endorphin để bạn vui vẻ, yêu đời, giúp làm sáng da, trị mụn, chống lại sự oxy hóa để bạn luôn trẻ trung, yêu đời.

Những bài tập Yoga buổi sáng

1. Bài tập “Chào mặt trời” – Sun Salutations

Bài tập "Chào mặt trời" - Sun Salutations

“Chào mặt trời” là một chuỗi các động tác Yoga thường được thực hiện vào buổi sáng, khi mặt trời mọc. Có khá nhiều biến thể của Sun Salutations, và cho dù bạn tập phiên bản nào thì nó cũng đem lại lợi ích tuyệt vời. Sun Salutations giúp đồng bộ chuyển động của cơ thể với luồng hơi thở, giúp làm ấm người, tăng cường năng lượng bên trong và tạo ra sự tĩnh tâm.

2. Bài tập “Chiếc ghế” – Chair Pose

Bài tập "Chiếc ghế" - Chair Pose

Chair Pose là bài tập thư giãn và đem lại sự thoải mái trong tinh thần. Đây là bài tập tuyệt vời để tạo ra nhiệt trong cơ thể và xây dựng nên nguồn năng lượng tích cực. Nó kích hoạt và thách thức tâm trí tập trung. Nó còn có tên gọi khác như Thunderbolt, Fierce Pose hoặc Awkward Pose.

3. Bài tập “Xoay xoắn Twist” – Twisting poses

Bài tập "Xoay xoắn Twist" - Twisting poses

Nếu như bạn cảm thấy “Chiếc ghế” không thoải mái, thì hãy “xoay xoắn Twist”. Nó tạo ra những hiệu ứng tích cực lên nội tạng và cơ quan tiêu hóa giúp thúc đẩy quá trình tuần hoàn, đào thải độc tố, chất bẩn.

4. Bài tập “Chó úp mặt” – Downward Facing Dog

Bài tập "Chó úp mặt" - Downward Facing Dog

Nếu bạn có ít thời gian cho các bài tập Yoga buổi sáng thì đây chính là động tác mà bạn không nên bỏ qua. Nó giúp đánh thức tất cả mọi phần/ mọi giác quan và toàn bộ cơ thể của bạn. Bạn bắt đầu ở tư thế quỳ trên hai chân, hai tay chống lên mặt sàn và mở rộng bằng vai. Sau đó, bạn dùng lực cánh tay từ từ đẩy người lên cao, hai chân duỗi thẳng, rồi dịch chuyển dần hai tay lên phía trước và lùi chân về phía sau để kéo dài thân người, ép chặt đùi khi di chuyển. Giữ tư thế này trong 1 – 3 phút.

5. Tư thế Low Lunge

Tư thế Low Lunge

Low Lunge là bài tập giúp mở rộng khớp vùng hông, qua cánh tay và thân mình. Nó cũng tạo nên sức mạnh cho đôi chân. Bắt đầu với chân phải bước lên, hạ thân người xuống, chân trái duỗi thẳng ra sau và hai tay chắp lại hướng lên trần nhà. Mắt nhìn về phía trước và hạ thân người xuống cho đến khi đầu gối chân trái chạm sàn. Gi ữ nguyên tư thế 30 giây và đổi bên.

6. Tư thế “Tam giác” – Triangle Pose

 Tư thế "Tam giác" - Triangle Pose

Một trong những tư thế cổ điển của Yoga – giúp bạn cảm nhận được nền tảng và ổn định thông qua việc kích hoạt và cân bằng năng lượng cơ thể. Nó cải thiện cơ quan vùng bụng, tăng cường độ dẻo dai của cột sống, giúp bạn cảm thấy nhẹ nhàng hơn; tăng tuần hoàn máu, tăng cường độ mềm dẻo của hông, cột sống và các chi dưới; kích thích luồng năng lượng đến các cơ quan như lá lách, gan, ruột già, bàng quang, ruột non và tim.

7. Tư thế “Chiến binh 3” – Warrior 3

Tư thế "Chiến binh 3" - Warrior 3

Bạn sẽ cảm thấy như vừa uống một loại vitamin tổng hợp tràn đầy năng lượng khi tôi dành 30 giây trong Warrior 3! Nó kích hoạt chân, kích thích cảm giác tự tin, quyết tâm và ý chí mạnh mẽ. Tuy bạn có thể tập nó vào bất cứ thời điểm nào trong ngày nhưng khi tập buổi sáng, nó có thể giúp bạn tiếp cận công việc và các hoạt động hàng ngày với cảm giác mạnh mẽ từ bên trong.

8. Tư thế “Vũ công” – Dancer Pose

 Tư thế "Vũ công" - Dancer Pose

Một trong những tư thế đẹp nhất của Yoga, tốt cho tim, tạo ra nguồn năng lượng mạnh mẽ, cân bằng cho cả cơ thể và tâm trí.

  • Đứng thẳng, hai tay buông thõng tự do
  • Dồn sức nặng lên chân trái rồi cong đầu gối phải một chút để nhấc gót chân phải lên khỏi sàn
  • Cong đầu gối phải rồi đưa chân ra sau
  • Dùng bàn tay phải với ra phía sau và nắm chặt mắt cá chân phải của bàn chân phải, sao cho hai đầu gối phải sát nhau và song song với nhau
  • Nâng tay trái lên cao ngang vai ra phía trước, lòng bàn tay úp xuống. Hai vai phải buông thõng thoải mái và hai tay phải thẳng
  • Thở ra đồng thời ấn bàn chân trái xuống sàn và nghiêng thân dần ra phía trước
  • Duỗi chân phải ra xa khỏi thân và ấn bàn chân vào bàn tay. Giữ cho đầu gối phải nằm ra phía sau, không để cho đầu gối quay về một bên. Ngực và hai bắp đùi hướng ra phía trước
  • Để cho đầu và cổ cong theo vòng cong của xương sống
  • Giữ tư thế từ 15 đến 30 giây
  • Muốn ra khỏi tư thế thì đưa thân trở về vị thế thẳng đứng rồi buông chân phải, trở về tư thế đứng thẳng
  • Lặp lại các bước trên với phía bên kia

9. Tư thế “Cúi người chân rộng” – Wide Leg Forward Fold

Tư thế "Cúi người chân rộng" - Wide Leg Forward Fold

Tư thế gập người dang rộng chân này là sự lựa chọn tuyệt vời vào buổi sáng. Cột sống của bạn được làm giãn, trải dài qua những chiếc gân kheo, và hiệu ứng của sự đảo ngược đầu giúp bạn bình tĩnh sáng suốt hơn trong ngày.

Có thể bạn chưa đọc: Tự Tập Các Động Tác Yoga Giảm Cân Nhanh Chóng, Đơn Giản Tại Nhà

Cho dù bạn chỉ có thời gian cho một tư thế hoặc tất cả những bài tập Yoga buổi sáng này hay nhiều hơn nữa, việc tìm kiếm một sự kết nối giữa cơ thể, tâm trí và hơi thở của bạn sẽ đem lại cho bạn một ngày tuyệt vời!

"Thả tim" bài viết này

Chia sẻ

Bình luận

TIN MỚI NHẤT
0 0

Những Thỏi Son Có SPF Giá Hạt Dẻ Mà Bạn Chưa Biết

Các nàng thường chỉ chú trọng thoa kem chống nắng bảo vệ cho da mà lại quên môi của mình cũng cần được bảo vệ. Ngoài chuyện chăm chỉ chống nắng cho da thì các nàng nhớ trang bị thêm những thỏi son dưỡng có khả năng chống nắng để môi luôn hồng hào...

Review