Bỏ Túi Ngay Những Loại Thực Phẩm Giúp Xoa Dịu Cơn Đau Trong Ngày “Đèn Đỏ”

Minh Lý

“Ngày đèn đỏ” không chỉ gây nên tình trạng khó chịu, đau nhức cơ thể mà nó còn là cơn ác mộng đối với nhiều bạn gái. Vậy làm thế nào để cơ thể luôn sẵn sàng đối mặt với những ngày “khó ở” ấy? Cách đơn giản nhất là bạn chỉ cần bổ sung những thực phẩm vàng cực kì quen mặt ở dưới đây.

Chuối 

Chuối là loại trái cây phổ biến và luôn xuất hiện trong bữa cơm với vai trò là món tráng miệng. Đặc biệt trong quả chuối có chứa hàm lượng vitamin B6 dồi dào có tác dụng giảm cơn đau bụng kinh trong ngày “đèn đỏ” hiệu quả. Vì thế trong những ngày này, bạn có thể ăn mỗi ngày 1 quả chuối hoặc xay nhuyễn cùng các loại trái cây khác để uống như sinh tố cũng rất tốt đấy.

Nước

Chắc hẳn các bạn đã nghe quá nhàm tai về sự quan trọng của nước đối với cơ thể rồi đúng không nè? Bởi trong mỗi chu kì kinh nguyệt, tình trạng đau bụng, đầy hơi, khó chịu xuất hiện thường xuyên khiến cơ thể chúng ta mất rất nhiều nước. Vì thế cách đơn giản nhất là uống đủ 1.5-2 lít mỗi ngày để bạn không còn bị đau bụng trong ngày đèn đỏ nữa nhé!

Chocolate đen

Sự thay đổi hormone trong chu kỳ kinh nguyệt chính là nguyên nhân khiến cơ thể luôn thèm đồ ngọt, nhất là chocolate. Tuy nhiên theo các nhà khoa học nghiên cứu, chocolate đen chứa ít đường nhưng hàm lượng ca cao nhiều hơn có tác dụng giảm cơn đau bụng kinh, giữ cho tâm trạng của bạn cảm thấy thoải mái hơn. Chình vì vậy hãy luôn thủ sẵn một thanh chocolate đen trong tủ lạnh để xoa dịu cơn đau mỗi khi đến ngày đèn đỏ nha.

Những loại cá giàu chất béo

Nên lựa chọn các loại cá chứa thành phần omega-3 và vitamin D nhất là cá hồi. Bởi vì hai dưỡng chất này có khả năng làm dịu cơn đau bụng kinh, có tác dụng chống viêm, giảm chuột rút, đầy hơi. Do đó, hãy tăng cường ăn cá hồi trong những ngày đèn đỏ để không bị chứng đau bụng kinh hành hạ.

Thực phẩm giàu canxi

Collage of products containing calcium

Canxi có khả năng giảm tình trạng khó chịu trước mỗi kỳ kinh nguyệt, chẳng hạn như đau lưng, đau bụng, đau ngực… Do đó, nếu gặp phải những dấu hiệu khó chịu này, bạn nên bổ sung một số thực phẩm giàu canxi như sữa, rau lá xanh, đậu phụ… để giúp làm giảm các cơn đau nhức.

 

 

 

"Thả tim" bài viết này

Chia sẻ

Bình luận

TIN MỚI NHẤT
0 0

Những Thỏi Son Có SPF Giá Hạt Dẻ Mà Bạn Chưa Biết

Các nàng thường chỉ chú trọng thoa kem chống nắng bảo vệ cho da mà lại quên môi của mình cũng cần được bảo vệ. Ngoài chuyện chăm chỉ chống nắng cho da thì các nàng nhớ trang bị thêm những thỏi son dưỡng có khả năng chống nắng để môi luôn hồng hào...

Review