Các bài tập đơn giản giúp đôi mắt thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng

Mai Phương

Trong thời đại công nghệ phát triển, đôi mắt của bạn phải làm việc căng thẳng hơn rất nhiều lần. Việc ngồi trước máy tính trong thời gian dài không chỉ ảnh hưởng đến cột sống, thần kinh mà cũng khiến cho mắt nhanh chóng mệt mỏi, yếu đi. Do đó, bạn cần phải biết những bài tập bảo vệ mắt, làm mắt được thư giãn. Beleza giới thiệu với các bạn những bài tập vô cùng đơn giản để phục hồi sức khỏe đôi mắt.

1. Bài tập hít thở

Não chúng ta tuy nhỏ nhưng lại sử dụng 20% lượng oxy của toàn cơ thể. Khi mệt mỏi có nghĩa là lượng oxy ở não đang thấp, bạn cần hít thở thật sâu 3 – 5 lượt.

Cách hít thở tốt nhất là đưa khí xuống bụng dưới (đan điền). Bạn hãy hít vào thật sâu, phình bụng ra hết cỡ. Thở ra bằng miệng thật chậm, hóp bụng lại tống hết khí ra ngoài. Khi thực hiện bài tập hít thở, tốt nhất đừng nên suy nghĩ nhiều, chỉ tập trung vào bài tập mà bạn đang thực hiện mà thôi.

Não được cung cấp đủ oxy sẽ duy trì hoạt động của đôi mắt tốt hơn. Khoa học chứng minh rằng bài tập hít thở sẽ giúp mắt sáng dần và lâu mỏi hơn theo thời gian. Do đó bạn hãy kiên trì tập luyện.

đôi mắt

2. Thư giãn mắt với thao tác úp mắt

Chà xát hai tay thật nóng, khép các ngón tay lại, đặt úp bàn tay lên mắt. Đặt tay sao cho ngón tay phải bên ngoài chồng lên các ngón tay trái. Hai mắt nhắm nhẹ. Động tác này sẽ giúp các mạch máu xung quanh mắt giãn nở, tăng tuần hoàn máu quanh mắt, bổ sung năng lượng cho mắt. Đồng thời nó cũng làm mềm cơ quanh mắt, giúp cơ co giãn và điều chỉnh nhãn cầu về đúng vị trí.

đôi mắt

3. Massage cho đôi mắt giảm mệt mỏi

Dùng các đầu ngón tay masage nhẹ nhàng xung quanh vùng mắt theo chiều xoay tròn. Bắt đầu từ mí mắt lan dần ra hốc mắt, trán và thái dương. Làm điều để kích hoạt các mạch máu lưu thông tốt hơn, mang năng lượng tới cho mắt. Bạn nên làm động tác này thường xuyên giúp cơ mắt bớt căng mỏi.

đôi mắt

4. Đắp khăn nóng lạnh

Sau 1 ngày làm việc mệt mỏi, bạn hãy dùng một chiếc khăn nóng đắp lên mắt nhắm nhẹ. Thư giãn hoàn toàn cho đến khi khăn hết nóng thì thay bằng một chiếc khăn lạnh khác đắp lên mắt. Việc này giúp mắt và các cơ mắt được thư giãn toàn phần và lấy lại năng lượng cho mắt cực tốt. Thêm vào đó, đắp khăn nóng lạnh cũng giúp giảm quần thâm mắt đáng kể.

đôi mắt

5. Tập nhìn gần – xa

Sau khoảng 20 phút nhìn chú tâm vào sách hay màn hình máy tính, bạn cần dành tối thiểu 1 phút để nhìn thật xa, sau đó nhìn thật gần. Bài tập này giúp các cơ mắt linh hoạt hơn, không bị căng cứng, và tăng cường thị lực cho đôi mắt của bạn.

đôi mắt

Bên cạnh những bài tập giúp cho đôi mắt thư giãn, bạn cũng nên uống đủ nước và bổ sung các thực phẩm tự nhiên có lợi cho mắt. Những bài tập cho mắt này không lấy của bạn nhiều thời gian, hãy ghi nhớ chúng và chăm chỉ thực hiện để giữ cho đôi mắt khỏe đẹp bạn nhé!

"Thả tim" bài viết này

Chia sẻ

Bình luận

TIN MỚI NHẤT
0 0

Những Thỏi Son Có SPF Giá Hạt Dẻ Mà Bạn Chưa Biết

Các nàng thường chỉ chú trọng thoa kem chống nắng bảo vệ cho da mà lại quên môi của mình cũng cần được bảo vệ. Ngoài chuyện chăm chỉ chống nắng cho da thì các nàng nhớ trang bị thêm những thỏi son dưỡng có khả năng chống nắng để môi luôn hồng hào...

Review