Các Loại Thực Phẩm Giúp Phục Hồi Sức Khỏe Sau Ốm Dậy

Như mọi người đã biết, tình trạng chung của những bệnh nhân khi mới ốm dậy là cơ thể họ sẽ luôn cảm thấy mệt mỏi, chân tay rã rời, miệng đắng, nuốt khó, chán ăn … và thậm chí là ngại giao tiếp. Do vậy, để khắc phục tình trạng trên thì người bệnh bên cạnh kết hợp điều trị theo hướng dẫn mà còn phải tuân thủ theo chế độ ăn uống đầy đủ bao gồm đầy đủ các loại khoáng chất, axit béo có lợi, vitamin… 

Cùng tìm hiểu một số thực phẩm giúp tăng sức đề kháng và phục hồi sức khỏe sau ốm dậy nhé !

phục hồi sức khỏe sau ốm dậy

1. Các loại trái cây

trái cây giúp phục hồi sức khỏe sau ốm dậy

Trong trái cây có chứa rất nhiều các loại vitamin cũng như khoáng chất rất tốt trong cơ thể. Vì thế trong thời gian vừa ốm dậy hãy tích cực ăn các loại trái cây như: cam, nho, chanh, xoài… để vừa cung cấp vitamin cần thiết cho cơ thể, vừa bù lại những chất điện giải đã mất. Nếu không ăn, bạn có thể xay sinh tố hoặc làm detox hay nước ép để dễ thưởng thức hơn nhé!

2. Ăn thức ăn lỏng

đồ ăn lỏng phục hồi sức khỏe sau ốm dậy

Bún, phở, soup, cháo… hay gọi chung là các đồ ăn loãng thường là các món ăn được nấu nhiều khi bạn bị ốm. Tuy nhiên, sau khi ốm, bạn cũng nên sử dụng các đồ ăn loãng này, kết hợp nấu với các loại thịt như thịt gà, thịt bò, thịt lợn để bổ sung dinh dưỡng, đồng thời xoa dịu đi cơn đau khó chịu của mình. 

Đặc biệt cháo là món ăn rất dễ nấu và là lựa chọn hoàn hảo cho những ai bị ốm hay vừa ốm dậy. Cháo được nấu kèm với các nguyên liệu thịt, tim cật, có thể cho thêm hành lá hay tía tô để góp phần giải cảm và sớm phục hồi sức khỏe hơn đấy. 

3. Rau xanh

rau xanh phục hồi sức khỏe sau ốm dậy

Thông thường, rau chính là nguồn cũng cấp các loại vitamin cũng như khoáng chất giúp tăng cường sức khỏe và bổ sung chất cho cơ thể. Đặc biệt khi cơ thể vừa ốm dậy thì lời khuyên dành cho bạn đó là phải thường xuyên ăn rau để có thể nâng cao được hệ miễn dịch, tốt cho hệ tiêu hóa đồng thời rút ngắn thời gian phục hồi sau ốm. Một số loại rau bạn nên lựa chọn để cung cấp khoáng chất và chất dinh dưỡng cho người mới ốm dậy đó là: rau xà lách, rau ngót, rau cải xanh… Mẹo nhỏ cho các bạn đó là chọn những loại rau có màu xanh đậm để đem lại nhiều vitamin hơn nhé ! 

4. Chất béo

chất béo phục hồi sức khỏe sau ốm dậy

Một cuộc nghiên đã chỉ ra rằng những người vừa trải qua một trận ốm bệnh cần phải tăng cường bổ sung lượng chất béo trong khẩu phần ăn của mình để giúp phục hồi tốt năng lượng cho cơ thể. Nguồn chất béo lành mạnh mà bạn có thể sử dụng đó là: cá, dầu oliu, hạnh nhân…

Chúc các bạn sẽ có cơ thể khỏe mạnh và phục hồi nhanh chóng sau khi ốm nhé ! 

Bài viết mới

Review