Cùng “Rỉ Tai” Xem Phụ Nữ Trên Toàn Thế Giới Bàn Luận Gì Về Làm Đẹp

Qua cuộc khảo sát toàn cầu về làm đẹp cho thấy có hơn 30.000 phụ nữ ở độ tuổi 34 quốc gia trên toàn thế giới, cả Việt Nam cùng tham gia và chia sẻ về “mức độ quan trọng trong công cuộc làm đẹp, sở thích, thói quen mua mỹ phẩm là điều không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày”.

phụ nữ thế giới

Làm đẹp được xem như là một công việc trong số các công việc họ làm hằng ngày (hơn 97% phụ nữ khắp mọi nơi chia sẻ). Phụ nữ sẵn sàng chi khá nhiều “hầu bao” để mua sắm mỹ phẩm vì đơn giản họ đều chung một sở thích với nhau.

1. Đầu tiên phải kể đến là nhu cầu chăm sóc tóc

chăm sóc tóc

99% phụ nữ nói rằng họ thường xuyên sử dụng dầu gội và 96% không bao giờ thiếu bước dầu xả mỗi khi gội đầu, đó được xem như là một thói quen chăm sóc tóc hàng ngày.

Ở nước Ý chỉ có 9% phụ nữ gội đầu hàng ngày, trong khi phụ nữ ở Nhật có tận 86%.

Có đến 86% phụ nữ sử dụng sản phẩm tạo kiểu sau khi làm sạch tóc. Trong khi đó các nước châu Á ít có thói quen sử dụng các sản phẩm để tạo kiểu tóc.

2. Dưỡng da là điều quan trọng không bao giờ bỏ qua

dưỡng da

 

Đa số thói quen tiêu dùng người Việt Nam khi mua các sản phẩm thường chọn những thương hiệu có tên tuổi nổi tiếng (chiếm 60%). Còn những thị trường nước ngoài như Đức, Ý hay Đan Mạch, phụ nữ ở đó chỉ chọn những sản phẩm có phát minh công nghệ hiện đại, tiên tiến bởi những công nghệ mới lạ luôn thu hút họ khám phá, tìm tòi.

Tuy rằng, các chương trình khuyến mãi, giảm giá đặc biệt thu hút nhiều nhưng số đông thường sẽ quay lại mua hàng lần thứ hai chỉ khi nhận thấy làn da có sự thay đổi.

3. Dưỡng ẩm và chống nắng: sản phẩm mặc định không thể thiếu

dưỡng ẩm

 

Trong số phụ nữ sử dụng kem dưỡng ẩm chiếm 98% một con số rất lớn thì bên cạnh đó kem nắng cũng không kém cạnh chiếm 95%. Vậy là hầu như những sản phẩm này luôn có lượt tiêu thụ khá mạnh không bao giờ là đủ.

Có đến 44% phụ nữ cho biết họ không quá quan trọng vấn đề lão hóa và hầu như không sử dụng một sản phẩm nào để ngăn ngừa lão hóa.

Phụ nữ châu Á, thường bỏ ra 15-30 phút mỗi ngày để chăm sóc làn da trước khi làm những việc tiếp theo.

4. Son môi và Mascara: chỉ là nguồn cảm hứng trang điểm

mascara

Phụ nữ châu Âu mặc định Mascara được xem như là một sản phẩm trang điểm không thể thiếu dù đi bất cứ đâu, nhưng xu hướng phụ nữ ở châu Á lại thích sử dụng son môi như là một “vũ khí” cho riêng bản thân để tôn lên nét đẹp.

Có đến 95% phụ nữ sử dụng Mascara và sử dụng son môi để làm đẹp chiếm 90%.

son môi
Ngược lại các sản phẩm phấn nền, phấn phủ lại đặc biệt được các phụ nữ Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan xem như là “bảo bối” không thể thiếu

Ngược lại các sản phẩm phấn nền, phấn phủ lại đặc biệt được các phụ nữ Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan xem như là “bảo bối” không thể thiếu.

5. Tạp chí như một người bạn đồng hành: đáng gửi gắm tin cậy

tạp chí làm đẹp

Chiếm 40% con số phụ nữ khắp thế giới tin cậy và đồng ý rằng tạp chí được xem là nơi đáng gửi gắm niềm tin về những thông tin làm đẹp bổ ích và cả những sản phẩm mới. Những thông tin cung cấp sẽ giúp họ có cái nhìn thực tế hơn trước khi ra quyết định mua sắm. Bên cạnh đó, lời khuyên của người thân, bạn bè đã sử dụng qua cũng rất được coi trọng.

Ở Mỹ & Canada các tạp chí về trang điểm luôn được các bạn đọc “săn lùng” nhiều nhất, thế nhưng các bạn đọc ở Việt Nam thì lại thích các bài viết về lối sống ăn gì đẹp khỏe đẹp, phong cách sống khỏe. Bởi vậy những bài viết chuyên sâu về các đề tài làm đẹp luôn được ưu tiên đưa ra hàng đầu.

 

Bài viết mới

Review