Cứu tinh tăng cường trí nhớ từ thực phẩm cho các nàng não cá vàng

tăng cường trí nhớ

Triệu chứng não cá vàng là một vấn đề đáng ngại, cần được điều trị kịp thời để không để lại tác hại lâu dài. Đây là dấu hiệu của rối loạn thần kinh, rơi vào tình trạng nói trước quên sau khiến bạn muốn “bùng cháy” vì những phiền toái chúng gây ra. Việc bổ sung những thực phẩm sau sẽ giúp bạn tăng cường trí nhớ và ngăn ngừa chứng bệnh trên hiệu quả!

tăng cường trí nhớ

Nguyên nhân gây nên tình trạng “não cá vàng”?
Nguyên nhân chính làm trí nhớ giảm sút đó là do những thói quen từ: thức khuya, làm việc với máy tính quá lâu hay thường xuyên lo lắng, suy nghĩ,..

1. Rau xanh

tăng cường trí nhớ

Rau xanh là một nguồn cung cấp sức mạnh khá lớn cho não bộ con người.
Bắp cải, súp lơ, rau bina hay bông cải xanh đều là những loại thực phẩm dồi dào vitamin B6, B12 và folate. Chúng giúp tăng cường tối đa khả năng nhận thức và suy nghĩ minh mẫn. Trong khi đó, acid folic có trong folate giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh Alzheimer. Rau xanh là nguồn cung cấp sức mạnh khá lớn cho não bộ, giúp bạn hạn chế tình trạng mất tập trung và hay quên.

2. Nước

Chúng ta đều biết 75% cơ thể con người là nước. Khi thiếu nước, não bắt đầu giảm hoạt động, làm cho khả năng nhận thức của bạn bị giảm.

tăng cường trí nhớ

Cần bổ sung khoảng 8 ly mỗi ngày để cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể. Nếu luyện tập thể dục thể thao, sống ở vùng khí hậu nóng ẩm hoặc điều kiện đặc biệt, bạn phải uống nước nhiều hơn nhé.

3. Táo

Táo không chỉ được biết tới với công dụng làm đẹp, mà còn là nguyên liệu giúp bảo vệ bộ não của mình hiệu quả. Táo chứa rất nhiều quercetin – một chất chống oxy hóa đã được chứng minh có thể bảo vệ não chống lại bệnh Alzheimer, ngăn ngừa tế bào ung thư.

tăng cường trí nhớ

4. Trứng

Trứng cung cấp dồi dào protein, chất dinh dưỡng, vitamin B và đặc biệt là choline. Choline tập trung nhiều ở lòng đỏ trứng gà giữ vai trò quan trọng trong điều chỉnh tâm trạng, hành vi và bộ nhớ.

tăng cường trí nhớ

5. Trà xanh

Trà xanh có chứa polyphenols và flavonoids đều là những thành phần giúp hạn chế hiện tượng mất dần các tế bào thần kinh. Đặc biệt, flavonoids giúp loại bỏ mảng bám trong não của người bệnh Alzheimer.

tăng cường trí nhớ

6. Quả bơ

Thành phần của bơ giàu vitamin E, vitamin K, folate và oleic acid, chất béo lành mạnh tương tự dầu oliu, giúp chống oxy hóa gây hại đến màng tế bào. Chúng có tác dụng ngăn ngừa các cục máu đông trong não và cải thiện chức năng nhận thức. Bên cạnh đó bơ còn giúp tăng cường hoạt động của não bộ và cải thiện sự tập trung. Thêm mẹo nhỏ này, bạn có thể dùng dầu quả bơ thay thế cho dầu ăn để có hiệu quả tương tự.

tăng cường trí nhớ

7. Các loại quả mọng

Các loại quả mọng chứa nhiều chất chống oxy hóa gúp chống các gốc tự do gây bệnh, đặc biệt là các vấn đề về nhận thức. Lúc này cần tăng cường chất chống oxy hóa cho cơ thể từ các quả mọng, đặc biệt phải kể tới là việt quất, nho, mận, lựu, anh đào hay cải xoăn, củ cải, cacao và các loại rau quả nhiều màu sắc.

tăng cường trí nhớ

Cụ thể, Việt quất là thức quả cung cấp lượng lớn vitamin C, chất phytochemical và những chất chống oxy hóa khác. Các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng chế độ ăn uống có nhiều việt quất kích thích tế bào não phát triển, bảo vệ não chống lại hiện tượng oxy hóa giúp cải thiện năng lực học tập và giảm mất trí.

8. Cá hồi

Cá hồi được xem là một trong những loại thực phẩm hàng đầu trong việc cung cấp axit béo omega-3. Ngoài ra Cá hồi còn cung cấp protein, vitamin D, các loại vitamin B… đặc biệt là DHA hỗ trợ nhiều cho hoạt động của não,có tác dụng duy trì hoạt động của các nơ-ron thần kinh bình thường và còn giúp ngăn ngừa các chất béo bão hòa trong động mạch.

tăng cường trí nhớ

Cung cấp đầy đủ loại xit này thông qua việc ăn uống mỗi ngày, não bộ của bạn sẽ tăng cường sự tập trung đồng thời duy trì não bộ luôn trong trạng thái tốt nhất.
Trước khi ăn cá hồi, bạn phải cẩn trọng trong việc chọn lựa nguồn gốc cá. Theo nghiên cứu, tốt nhất nên ăn cá hồi ít nhất 2 lần/tuần nhằm tăng cường trí nhớ.

9. Củ cải đỏ

Củ cải đỏ chứa nhiều chất chống oxy hóa. Vì thế loại thực phẩm này được chọn lựa khi cần loại bỏ các độc tố trong máu và giúp tăng lưu lượng máu lên não. Từ đó hỗ trợ tăng năng lượng, giúp cải thiện tinh thần và hoạt động của não bộ.

tăng cường trí nhớ

10. Các loại hạt giúp tăng cường trí nhớ

Các loại hạt chứa nhiều chất béo lành mạnh, đặc biệt là omega-3, chất chống oxy hóa, cung cấp nhiều dưỡng chất có lợi cho não bộ. Nghiên cứu chỉ ra rằng ăn thực phẩm này giúp chức năng nhận thức mạnh hơn.

tăng cường trí nhớ

Cụ thể như quả óc chó đặc biệt giúp giảm sưng viêm trong não, cải thiện truyền tín hiệu giữa các tế bào thần kinh.

11. Nghệ

Nghệ chứa chất chống oxy hóa curcumin và nghệ là hợp chất chống viêm, có tác dụng mạnh và giúp tăng cường oxy lên não, tăng cường trí nhớ. Điều này giúp hoạt động ghi nhớ và xử lí thông tin của não bộ diễn ra được đảm bảo.

tăng cường trí nhớ

12. Socola đen

Socola đen chứa hàm lượng flavonol cao, có công dụng chống viêm và cải thiện huyết áp nhờ các chất chống oxy hóa. Nhờ đó, lưu lượng máu đến não cũng được cải thiện và giúp giữ cho trí nhớ không bị giảm sút, tăng cường trí nhớ.

tăng cường trí nhớ

Tập thể dục thường xuyên và tham gia các trò chơi trí tuệ sẽ giúp bạn cải thiện được khả năng ghi nhớ, tăng cường trí nhớ. Tuy nhiên, việc bổ sung những thực phẩm dưới đây vào chế độ ăn uống hằng ngày mới thật sự là một việc làm cần thiết. Bạn nên bổ sung những loại thực phẩm dưới đây vào chế độ ăn uống hàng ngày của mình để cùng trải nghiệm nhé!

Bài viết mới

Review