Duy Trì 4 Thói Quen Trước Khi Đi Ngủ Để Da Đẹp Tựa Như Mơ

ngủ trưa

Thông thường làn da buổi sáng mới thức dậy đều rất đẹp tựa như “làn da mọng nước”. Bởi vì khi ngủ chính là thời gian lý tưởng để da tự tái sinh, phục hồi, giúp bạn duy trì sắc đẹp. Không chỉ riêng gì ngủ đủ giấc mà còn cả những hành động, thói quen trước khi đi ngủ đều có tác động rất quan trọng đến làn da. Dưới đây Beleza đưa ra cho bạn 4 thói quen thường ngày. Bạn chỉ cần duy trì như vậy thường xuyên là đã đủ có làn da đẹp tựa như mơ đó nhé.

1. Mặc đồ thoải mái

Mặc đồ thoải mái khi ngủ

Cơ thể bạn cần phải được thoải mái sau một ngày bị “gò bó” trong nhiều bộ trang phục khác nhau. Nếu bạn đi ngủ trong tình trạng quần áo bó sát, chất liệu dày kui, không được thoải mái.  Sẽ gây cản trở đến quá trình tiết mồ hôi & lưu thông máu trong cơ thể. Lúc này quá trình trao đổi chất của da sẽ bị tác động, gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực.

Thay vào đó, bạn nên mặc những bộ đồ có chất vải mềm & nhẹ, thật rộng càng tốt. Chủ yếu cơ thể thấy thoải mái nhất là được, để cho da có cơ hội “thở” tốt hơn. Hơn nửa, nên cởi bỏ luôn cả xiêm y để cơ thể thoải mái, có giấc ngủ ngoan & sâu hơn.

2. Ngủ đúng tư thế

Ngủ đúng tư thế

Tư thế ngủ rất quan trọng, thói quen nằm nghiêng ngủ có ảnh hưởng rất lớn đến da. Bởi vì, khi nằm nghiêng một bên của làn da, cả mắt, cổ đều bị dồn lực đè nén. Điều này sẽ khiến da bị chảy xệ & hình thành các nếp nhăn sớm hơn.

Bên cạnh đó, ngủ nằm sấp cũng khiến da nhanh hư tổn, da mặt va chạm vào gối nhiều. Cho nên da dễ bị bám các bụi bẩn, vi khuẩn sinh ra các nốt mụn đáng ghét. Vì vậy, bạn nên tập dần thói quen nằm ngửa khi ngủ. Điều này vừa giúp cơ thể cân bằng vừa bảo vệ sức khỏe cho bản thân.

3. Gối ngủ phù hợp

Chọn gối ngủ phù hợp

Khi ngủ gối sẽ tiếp xúc gần da mặt nhất, cho nên việc lựa chọn gối ngủ cũng quan trọng không kém. Bạn nên chọn những loại vỏ gối có chất liệu bằng lụa mềm mịn để da và tóc không bị ma sát.

Ngoài ra, vỏ gối là nơi ẩn chứa cả ổ vi khuẩn độc hại nếu để tích tụ lâu ngày sẽ có hại cho sức khỏe. Tốt nhất bạn nên giặt vỏ gối thường xuyên để bảo vệ làn da và sức khỏe của mình.

4. Uống nước trước khi ngủ

Uống ngụm nước trước khi đi ngủ

Đừng lo sợ uống nước ban đêm làm mất giấc ngủ “ngàn vàng” khi phải đi tiểu đêm nhiều hơn giữa đêm. Chỉ cần uống một ngụm nhỏ, không nhất thiết phải uống quá nhiều để tốt cho làn da cả sức khỏe.

Uống một ngụm nước trước khi leo lên giường ngủ rất tốt cho cơ thể. Không những giúp đào thải các độc tố trong cơ thể mà còn dễ dàng đốt cháy lượng calo. Từ đó cân bằng & thư giãn cho cơ thể, cải thiện được chất lượng giấc ngủ.  Uống nước còn giúp giảm thiểu tình trạng khô da, cung cấp đủ độ ẩm cần thiết cho da. Để da luôn mịn mượt, rạng rỡ vào sáng ngày hôm sau.

 

 

Bài viết mới

Review