Mách Bạn Những Thực Phẩm Nên Ăn Và Không Nên Ăn Vào Ngày “Đèn Đỏ”

Thực phẩm giàu vitamin

Kỳ kinh nguyệt vốn là nỗi ám ảnh của rất nhiều phụ nữ. Hiện tượng đau bụng, đau ngực, tâm trạng căng thẳng đã biến những “ngày đèn đỏ” trở thành một cơn ác mộng. Tuy nhiên, có rất nhiều loại thực phẩm có thể cung cấp các dưỡng chất và giúp cơ thể bạn giảm thiểu các triệu chứng trên.

Có một số loại thực phẩm bạnphải  kiêng nhưng cũng có nhiều loại thực phẩm bạn nên ăn nhiều trong kỳ “đèn đỏ”. Tuy nhiên không phải ai cũng biết đến điều này. Hãy cùng chúng tôi tham khảo những loại thực phẩm nên ăn và không nên ăn dưới đây để giúp cho ngày đèn đỏ của bạn trôi qua một cách thật nhẹ nhàng nhé!

Những thực phẩm không nên ăn

1. Hãy bỏ qua caffeine

Caffeine sẽ làm tăng lượng axit trong dạ dày và khiết ruột của bạn càng nhạy cảm hơn. Chính vì vậy, hãy cắt giảm lượng cafe trong ngày “đèn đỏ” là điều bạn nên làm. Không uống cafe sẽ giúp bạn giảm được tình trạng đầy hơi, chướng bụng và giúp dạ dày của bạn không bị kích thích. 

Caffeine sẽ làm tăng lượng axit trong dạ dày và khiết ruột của bạn càng nhạy cảm hơn
Caffeine sẽ làm tăng lượng axit trong dạ dày và khiết ruột của bạn càng nhạy cảm hơn

2. Không nên ăn quá nhiều muối

Mặc dù muối rất quan trọng đối với sức khỏe chúng ta, nhưng nếu bạn ăn quá nhiều muối sẽ dễ bị đầy hơi và giữ nước. Điều này sẽ càng trầm trọng hơn trong ngày “đèn đỏ” của bạn. Chuyên gia dinh dưỡng khuyên chúng ta chỉ nên ăn khoảng từ 2.300 mg muối 1 ngày, tương đương với một muỗng cà phê muối mà thôi. Vì thế, cách tốt nhất để  bạn kiểm soát lượng muối ăn là tránh các thực phẩm đã qua chế biến hoặc thức ăn nhanh… Điều này phải tuyệt đối tuân thủ nếu như bạn đang trong kỳ kinh nguyệt.

Nếu bạn ăn quá nhiều muối sẽ rất dễ bị đầy hơi và giữ nước
Nếu bạn ăn quá nhiều muối sẽ rất dễ bị đầy hơi và giữ nước

3. Tạm thời giảm lượng nước uống

Điều này có thể nghe rất vô lý vì chúng ta luôn được tuyên truyền là uống nhiều nước rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu uống nhiều nước trong khi đang có kinh nguyệt sẽ khiến cơ thể bạn bị giữ nước và xuất hiện hiện tượng đầy hơi rất khó chịu. Vì thế, hãy tạm thời giảm lượng nước uống trong kỳ kinh nguyệt để cơ thể bạn tự cân bằng lại nhé.

 
hãy tạm thời giảm lượng nước uống trong kỳ kinh nguyệt để cơ thể bạn tự cân bằng
hãy tạm thời giảm lượng nước uống trong kỳ kinh nguyệt để cơ thể bạn tự cân bằng

Những thực phẩm nên ăn

1. Ăn những thực phẩm giàu canxi

Theo các chuyên gia dinh dưỡng của Mỹ, phụ nữ cần ít nhất khoảng1.200 mg canxi mỗi ngày và con số này sẽ tăng lên khi bạn đến ngày “đèn đỏ”. Chính vì vậy, bạn hãy đảm bảo trong chế độ ăn của mình có rau cải xoăn, rau xanh, bông cải xanh, sữa chua… nhất là trong những ngày có kinh nguyệt để giúp bù đắp lượng canxi bị hao hụt trong cơ thể.

Hãy đảm bảo trong chế độ ăn của mình có rau cải xoăn, rau xanh, bông cải xanh, sữa chua
Hãy đảm bảo trong chế độ ăn của mình có rau cải xoăn, rau xanh, bông cải xanh, sữa chua

2. Hãy ăn nhiều trái cây

Trái cây, rau là những thực phẩm thường là món chính trong thưc đơn mỗi ngày. Tuy nhiên, đặc biệt những ngày “đèn đỏ”, bạn phải lưu ý, nên ăn nhiều các loại trái cây hơn. Đường từ trái cây có thể sẽ giúp làm giảm bớt cảm giác thèm ăn các loại chất ngọt khác do sự căng thẳng trong những ngày kinh nguyệt. Tốt nhất, bạn hãy thử ăn mơ, cam, mận, lê, dưa chuột, atisô, ngô, cà rốt… thêm chúng vào chế độ ăn hàng ngày của bạn trong những ngày khá “nhạy cảm” này nhé!

Đường từ trái cây có thể sẽ giúp làm giảm bớt cảm giác thèm ăn các loại chất ngọt khác
Đường từ trái cây có thể sẽ giúp làm giảm bớt cảm giác thèm ăn các loại chất ngọt khác

3. Thưởng thức chocolate đen

Bạn hoàn toàn có thể ăn ngay 1 thanh chocolate đen trong ngày “đèn đỏ” của mình.  Chocolate đen sẽ giúp bạn làm dịu sự khó chịu của dạ dày bạn. Chưa hết, chocolate đen còn có nhiều chất chống oxy hóa rất hữu ích và nó có liên quan đến khả năng tăng cường serotonin, loại hormone có thể giúp bạn cải thiện tâm trạng khó chịu trong những ngày “khó ở” này.

 

4. Hãy ăn những thực phẩm giàu magie

Những thực phẩm giàu magie như đậu đỗ, đậu phụ, lạc…  có khả năng giúp làm giảm sự đầy hơi, khó chịu trong những ngày kinh nguyệt của chị em. Vì thế, kể cả khi bạn không thích  những loại thực phẩm này, bạn cũng nên cố gắng ăn nhiều hơn để giúp bản thân trải qua kỳ nguyệt san một cách thật nhẹ nhàng nhé!

5. Hãy bổ sung thêm vitamin cho cơ thể

Các chuyên gia về dinh dưỡng khuyên rằng, bạn nên đưa thêm những thực phẩm giàu vitamin vào thực đơn của mình, đặc biệt trong chu kỳ kinh nguyệt của bạn. Nếu bạn không thích những loại thực phẩm chứa nhiều vitamin này, bạn có thể bổ sung chúng bằng vitamin dạng thuốc viên. Cụ thể như sau:

– Vitamin E giúp loại bỏ các triệu chứng khó chịu trong kỳ kinh nguyệt.

– Vitamin B6 sẽ giúp giảm sự đầy hơi chướng bụng và thúc đẩy tâm trạng bạn vui vẻ hơn. Điều này đặc biệt rất cần thiết trong kỳ “đèn đỏ”.

– Vitamin C và kẽm cũng ra cần rất cần thiết trong ngày kinh nguyệt.

Bạn nên đưa thêm những thực phẩm giàu vitamin vào thực đơn của mình
Bạn nên đưa thêm những thực phẩm giàu vitamin vào thực đơn của mình

Như vậy, với những thông tin về các loại thực phẩm nên và không nên ăn trong ngày đèn đỏ trên đây chắc chắn đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức hữu ích. Chúc bạn có thể trải qua kì “đèn đỏ” một cách thật nhẹ nhàng nhé!

Bài viết mới

Review