Muốn Tăng Cân, Đừng Bỏ Lỡ Bài Viết Này Nhé

ăn rau củ quả và trái cây

Từ xưa đến nay, “Nhất dáng – Nhì da” vẫn luôn là những tiêu chí hàng đầu để đánh giá vẻ đẹp bên ngoài của người phụ nữ. Chính vì vậy, hầu hết chị em đều cố gắng để có được một vóc dáng chuẩn và làn da mịn màng, tươi tắn. Nếu như nhiều người phải chật vật với các kế hoạch giảm cân thì một số khác lại không biết làm thế nào để tăng cân nhanh chóng. Vậy người gầy phải ăn thế nào để có được vóc dáng đẫy đà và khỏe mạnh?

Cùng The VOUX tìm hiểu về những cách để tăng cân hiệu quả nhé ! 

cách tăng cân nhanh cho người gầy

Tại sao lại không tăng cân ? 

Đây có lẽ là câu hỏi mà nhiều bạn sẽ thắc mắc. Qua nhiều nghiên cứu, những người gầy muốn tăng cân sẽ chia làm 2 nhóm:

-Nhóm 1: những người gầy ăn uống tốt nhưng cơ thể lại không hấp thụ được chất dinh dưỡng

-Nhóm 2: những người gầy do ăn uống không đủ chất, ăn không ngon miệng và ăn ít hơn so với người bình thường.  

Vậy làm sao để khắc phục ?

-Đối với nhóm 1: 

Với những người ăn uống được nhưng vẫn không tăng cân thì nguyên nhân chính là cơ thể không hấp thụ được các chất dinh dưỡng vậy nên việc đầu tiên phải làm là thanh lọc cơ thể bằng cách uống nhiều nước lọc, ăn rau củ và các thực phẩm “xanh” để tăng cường khả năng chống oxy hóa, loại bỏ gốc tự do, từ đó sẽ giúp các chất dinh dưỡng hấp thụ được tốt hơn. 

 
ăn nhiều để tăng cân

Tuy nhiên có một số người ở nhóm này dù ăn nhiều nhưng vẫn không tăng cân chính là do hiểu sai phương pháp. Hầu hết chúng ta đều nghĩ rằng việc không tăng cân do không hấp thụ chất dinh dưỡng thì càng phải cần bổ sung các loại dưỡng chất từ thịt, cá, đặc biệt là chất béo, tinh bột. Thế nhưng việc này chỉ làm cho dạ dày chịu thêm áp lực trong khi đó cơ thể vẫn không thể hấp thụ thêm các thức ăn bổ sung. Vì vậy hãy biết cân bằng các dưỡng chất và bắt đầu với việc thanh lọc cơ thể, sau đó mới lên thực đơn ăn uống thật khoa học, đầy đủ các chất bạn nhé ! 

– Đối với nhóm 2:

Với những người gầy do chán ăn, ăn không miệng nên dẫn đến ăn quá ít thì cách giải quyết vấn đề lại đơn giản hơn rất nhiều. Trước hết cần xác định nguyên nhân dẫn đến tình trạng chán ăn:

+ Chán ăn do thức ăn nhạt nhẽo: việc lặp đi lặp lại những món ăn chán, chứa quá nhiều dầu mơ hay các món ăn nghèo chất dinh dưỡng có thể sẽ dẫn đến tình trạng chán ăn. Cách giải quyết nhanh chóng tình trạng này đó là bạn hãy thay đổi thực đơn mỗi ngày, lựa chọn những món ăn mình thực sự yêu thích để chế biến hoặc có thể đi ăn ở ngoài để thay đổi khẩu vị. Điều này sẽ làm cho bạn cảm thấy ngon miệng trở lại và dễ dàng tăng cân. Một lưu ý nho nhỏ là bạn không nên ăn vặt khi gần đến bữa chính vì chúng sẽ khiến cho bạn no và không muốn ăn thêm gì nữa. 

chế biến thức ăn đa dạng để dễ tăng cân

+ Chán ăn do sức khỏe: thường xuyên ở trong trạng thái căng thẳng, mệt mỏi, đau đầu, đau dạ dày hoặc mắc bệnh cũng khiến cho chúng ta có cảm giác chán ăn. Nếu bạn đang mắc phải tình trạng trên thì cần đến thăm khám bác sĩ để được tư vấn và điều chỉnh một cách hợp lý nhất. Ngoài ra bạn nên dành thời gian nghỉ ngơi thích hợp, có thể sử dụng thêm một số loại thuốc bổ để cơ thể phục hồi và kích thích quá trình tiêu hóa diễn ra nhanh hơn. 

Thực đơn tăng cân cho người gầy thế nào? 

Sau khi đã tìm hiểu về nguyên nhân cũng nhưng hướng khắc phục của tình trạng không tăng cân, bạn cần phải điều chỉnh cũng như lập ra một thực đơn ăn uống hiệu quả. 

– Muốn tăng cân hiệu quả, các nhóm thực phẩm bạn không thể bỏ qua đó chính là: tinh bột, chất đạm, chất béo, vitamin và các khoáng chất, Bên cạnh đó, cần bổ sung các nhóm thực phẩm có chứa chất xơ, chất chống oxy hóa để có thể tăng cân một cách dễ dàng. 

-Nên bổ sung các loại thịt như: thịt bò, thịt lợn, thịt gia cầm.. bên cạnh đó cũng nên sử dụng các loại hải sản nhưn tôm, cua, nghêu, ốc… và các chế phẩm từ sưa là sữa tươi: sưỡi tươi, sữa chua, váng sữa, bơ…

ăn nhiều thịt để tăng cân

-Không chỉ vậy, bạn cần phải bổ sung thêm rất nhiều các loại trái cây cũng như rau củ quả như: khoai tây, cà rốt, các loại rau xanh và các loại nước trái cây như bơ, chuỗi, mãng cầu. 

ăn rau củ quả và trái cây để tăng cân-Với thực đơn tăng cân mỗi ngày bạn cần đảm bảo 500 calo dưỡng chất là cho cơ thể và bổ sung thực phẩm một cách từ từ, không nên vội vã. Đừng nghĩ rằng ăn các thức ăn nhanh cùng các đồ, các món ăn dầu mỡ sẽ giúp bạn tăng cân mà sử dụng chúng nhiều nhé. Một chế độ ăn uống không lành mạnh vừa không giúp tăng cân, vừa khiến chúng ta mắc phải nhiều bệnh. 

-Bạn nên chia nhỏ các bữa ăn trong ngày ra để không gây ra cảm giác chán nản, giúp cơ thể hấp thụ dinh dưỡng một cách hiệu quả hơn, Đặc biệt, mỗi ngày nên ăn 3 bữa chính và 2 hoặc 3 bữa phụ để tiếp thêm năng lượng cũng như các chất để giúp tăng cân nhanh chóng. 

Trên đây là một số nguyên nhân dẫn đến việc không tăng cân cũng như cách thức để cải thiện cân nặng của mình. 

Chúc các bạn sẽ thành công nhé ! 

 

Bài viết mới

Review