Những biện pháp làm giảm stress cực kỳ hiệu quả dành cho bạn

Trong cuộc sống hiện nay, stress là vấn đề hay gặp phải và không còn xa lạ gì với nhiều người, và nó đang có xu hướng ngày càng gia tăng. Stress quá nghiêm trọng có thể khiến nhiều người bị trầm cảm hay dẫn đến nhiều hành động không hay. Hãy cùng Beleza tìm hiểu về stress và những cách giúp giảm stress hiệu quả để cuộc sống nhẹ nhàng và vui vẻ hơn nhé!

Stress là gì ?

Stress là tình trạng thần kinh bị căng thẳng trước những khó khăn, áp lực của cuộc sống hay bất cứ yếu tố nào đe dọa đến sự tồn tại của con người, bao gồm cả về tinh thần và thể chất.

Stress 8

Trong cuộc sống hàng ngày chúng ta phải đối mặt với rất nhiều vấn đề gây căng thẳng như về công việc, gia đình, tình cảm, môi trường sống, các mối quan hệ…Nếu kiểm soát không tốt sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và cuộc sống của bạn.

Đừng để stress làm đảo lộn và ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn, người hạnh phúc không phải không bao giờ gặp lo lắng hay bất hạnh mà là họ luôn biết cách kiểm soát, không để chúng lấn át và khống chế cuộc sống của mình.

Cách giảm stress hiệu quả nhanh

Tập yoga

Mọi người đa số đều biết những lợi ích thiết thực của việc tập yoga đối với sức khỏe và sắc đẹp, ngoài ra yoga còn giúp thư giãn hệ thần kinh, giảm stress và trầm cảm hiệu quả. Những tư thế yoga giúp giảm stress hiệu quả nhất có thể kể đến như uốn lưng hay trồng cây chuối.

Stress

Tập thể dục

Dù bận rộn hay thế nào bạn cũng nên dành ít thời gian để tập thể dục mỗi ngày, đơn giản như một vài động tác, đi bộ, chơi thể thao…Việc tập thể dục sẽ làm giảm mức coortisol – hoocmon được sản sinh ra khi bạn căng thẳng. Điều này còn giúp não bộ giải phóng endorphins, hạn chế được những tác động của stress.

Stress 2

Chăm tập thể dục sẽ khiến cơ thể bạn khỏe mạnh và hạnh phúc hơn.

Tập thiền

Thiền là liệu pháp giúp tâm hồn được thư giãn và làm giảm căng thẳng hiệu quả. Theo nghiên cứu cho thấy thiền giúp nâng cao nhận thức về tinh thần, khiến chúng ta suy nghĩ tích cực và biết yêu thương bản thân cũng như mọi người xung quanh hơn.

Stress 3

Massage

Massage luôn là một trong những liệu pháp giúp cơ thể thư giãn và làm giảm stress hiệu quả

Stress 9

Có thói quen sinh hoạt phù hợp và lành mạnh

Có thói quen sinh hoạt đúng và đều đặn sẽ giúp cơ thể bạn cân bằng và ít bị stress.

Đi bộ

Việc đi bộ giúp cơ thể sản sinh nhiều endorphin hơn, giúp cải thiện tâm trạng và cảm xúc hiệu quả, từ đó là giảm căng thẳng.

Stress 10

Hít thở thật sâu

Khi quá lo lắng hay mệt mỏi, hãy hít thở thật sâu và thở ra một cách thoải mái như một ách trút bỏ ưu phiền.

Ăn uống khoa học lành mạnh

Yếu tố môi trường cũng có thể tác động đến tình trạng căng thẳng của con người, và bạn hãy nên đối xử tốt với cơ thể của mình để chúng luôn mạnh khỏe và có khả năng chống lại mọi thứ, kể cả stress.

Một số loại thực phẩm giúp bạn giảm căng thẳng hiệu quả như cá, rau quả…chúng giúp sản sinh ra những loại hoocmon giúp giảm căng thẳng hiệu quả.

Đi tắm

Khi đi tắm, đặc biệt là với nước lạnh sẽ giúp các mao mạch mở ra và khi trở về trạng thái bình thường sẽ đẩy máu đến các cơ quan khác trong cơ thể, đồng thời tác động đến các tuyến nội tiết giúp giảm căng thẳng hiệu quả.

Stress 12

Ngủ đủ giấc và thức dậy sớm hơn

Ngủ đủ giấc giúp cơ thể được thư giãn hệ thần kinh và hồi phục lại năng lượn đã tiêu hao trong ngày. Một giấc ngủ sâu và trọn vẹn sẽ giúp bạn giảm stress, và nó sẽ càng hiệu quả hơn nếu bạn dậy sớm vào buổi sáng để có thể khởi đầu một ngày mới đầy năng lượng.

Nghe nhạc hay xem một bộ phim yêu thích và hài hước

Âm nhạc luôn có tác dụng tuyệt đối với trạng thái tâm lý con người, khi cảm thấy căng thẳng hãy mở 1 bài hát mình yêu thích và thả hồn theo giai điệu sẽ khiến cơ thể bạn thả lỏng và cảm thấy thoải mái hơn.

Stress 5

Khi xem một bộ phim yêu thích hay một điều gì đó thú vị sẽ khiến não bộ có những phản ứng và suy nghĩ tích cực, quên đi muộn phiền và lo lắng.

Tự tìm niềm vui cho bản thân

Hãy tự tạo cho mình những niềm vui để luôn lạc quan, yêu đời và chống lại sự stress bạn nhé

Vào những ngày nghỉ và thời gian rảnh bạn thể ra ngoài dạo chơi, thư giãn, làm những gì mình thích hay đi du lịch đâu đó để hòa mình vào thiên nhiên và cuộ sống tươi đẹp.

Khi bị stress, hãy tự nuông chiều và phá lệ bản thân, ví dụ như làm một điều mình yêu thích và muốn làm nhưng bình thường lại không dám hay chia có dịp thực hiện chẳng hạn.

Chơi những trò chơi yêu thích, vượt qua những thử thách để giải tỏa tâm lý

Hay chỉ là những điều rất đơn giản như mua một món đồ yêu thích, ăn một món ăn ngon, để thêm một bình hoa nhỏ xinh trên bàn làm việc cũng sẽ giúp bạn xóa tan căng thẳng và mệt mỏi.

Viết nhật ký

Khi rơi vào tình trạng căng thẳng, mệt mỏi mà không thể chia sẻ với ai bạn hãy viết nhật ký, ghi lại những cảm xúc và những chuyện mình gặp phải. Điều này sẽ giúp bạn được giải tỏa, kiểm soát bản thân tốt hơn và sau đó bạn cũng có thể đọc lại như một bài học hay chuyên nghiệm về cuộc sống.

Stress 6

Đừng để căng thẳng lấn át bạn

Cuộc sống không thể nào loại bỏ hoàn toàn khỏi căng thẳng, vì thế nên giải quyết và kiểm soát tốt chúng. Ví dụ như công việc quá nhiều khiến bạn lo lắng căng thẳng vì không thể hoàn thành, hãy lên kế hoạch và hành động ngay lập tức thay vì ngồi đó lo lắng. Bạn cũng có thể xem stress là một động lực cho bản thân.

Nghĩ đến tương lai và sự thành công

Dừng ngay việc lo lắng và nghĩ đến các tình huống xấu nhất có thể sẽ xảy ra, điều đó chỉ khiến bạn càng thêm mệt mỏi thôi. Hãy tập trung toàn bộ suy nghĩ đến những gì bạn đang hy vọng và mơ ước để tăng thêm niềm tin và động lực cho bản thân.

Lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ

Việc lưu lại những khoảng khắc, hình ảnh, câu nói yêu thương khiến bạn vui vẻ và hạnh phúc sẽ là liều thuốc hữu hiệu khi bạn cảm thấy mệt mỏi.

Hãy bận rộn

Làm cho bản thân bận rộn để quên đi những chuyện đang ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn.

Thưởng thức cái đẹp

Ngắm nhìn những cái đẹp như tranh phong cảnh, động vật dễ thương, người mẫu hay một ngôi sao yêu thích sẽ khiến bạn quên đi mệt mỏi.

Stress 13

Thôi miên bản thân

Nếu thực hiện đúng cách thôi miên sẽ giúp đầu óc tỉnh táo và thả lỏng cơ thể. Ví dụ bạn có thể nhắm mắt lại và tưởng tưởng ra một tình tiết căng thẳng từ một bộ phim hay một chuyện bạn từng thấy và hình dung cách giải quyết vấn đề này.

Biết tha thứ

Biết tha thứ và đừng quá để ý hay khắt khe với những vấn đế nhỏ nhặt hay những người không quan trọng sẽ giúp bạn thấy nhẹ nhàng và thoải mái hơn.

Chia sẻ với người khác

Mở lòng mình ra để chia sẽ với những người bạn tin tưởng về những vấn đề hay tình trạng bạn đang gặp phải luôn là một cách hữu hiệu để làm giảm stress và mệt mõi.

Hay cười và làm người khác cười

Theo nghiên cứu, khi bạn cười nồng độ endorphins sẽ tăng cao, làm cơ thể trở nên hưng phấn và giảm đau, giảm căng thẳng. Vì vậy hãy luôn mỉm cười thật tươi và làm người khác cười mỗi ngày nhé.

Stress 14

Các hoạt động cảm xúc

Hoocmon “ tình yêu” oxytocin được giả phóng ra khi bạn thực hiện các hành động liên quan đến tình cảm, tình dục, khi mẹ cho con bú…giúp giảm căng thẳng hiệu quả. Đồng thời chúng cũng được tiết ra chỉ với những nụ hôn, cái ôm hay những va chạm, âu yếm với người hoặc thú cưng.

Stress 16


Đừng để stress làm ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng ta nhé. Beleza chúc bạn luôn vui khỏe và hạnh phúc!

Làm thế nào để giảm Stress

Bài viết mới

Review