Quan Niệm Sai Lầm Khi Giảm Cân Nên Tránh Để Không Gây Hại Cho Sức Khỏe

Thừa cân quả là một nỗi ám ảnh lớn nhất đối với vóc dáng của mỗi cô gái. Vì nỗi ám ảnh đáng sợ đó mà nhiều người quyết định tự ý giảm cân. Nhưng thực tế cho thấy, rất nhiều người đang giữ cho mình những quan niệm sai lầm khi giảm cân, không chỉ phản tác dụng mà còn gây hại đối với sức khỏe.

Quan niệm sai lầm khi giảm cân nên tránh để không gây hại cho sức khỏe

1. Quan niệm sai lầm khi giảm cân: Nhịn đói

Nhịn đói, bỏ bữa là một trong những quan điểm phổ biến nhất và cũng là phương pháp được thực hiện nhiều nhất đối với những người muốn giảm cân. Trên lý thuyết, nếu bạn không nạp thức ăn vào cơ thể, để duy trì các hoạt động, cơ thể phải sử dụng năng lượng dự trữ từ các mô mỡ, từ đó, các mô mỡ sẽ tiêu giảm và cân nặng sẽ giảm theo. Tuy nhiên, thực tế nếu bạn bạn để cơ thể nhịn đói và thường xuyên bỏ bữa, bộ phận chịu tác động nhiều nhất là các cơ thịt. Các cơ thịt này sẽ teo đi và dẫn đến nguy cơ suy dinh dưỡng.

Hơn thế nữa, việc để cơ thể nhịn đói lâu sẽ khiến cảm giác thèm ăn trỗi dậy ở bữa ăn tiếp theo. Như thế sẽ kích thích cơ thể ăn nhiều và nhanh hơn. Suy cho cùng số lượng thức ăn đưa vào cơ thể không giảm mà chỉ tích lại một bữa. Điều này sẽ gây ảnh hưởng đến hệ thống tiêu hóa.

2. Quan niệm sai lầm khi giảm cân: ăn quá nhiều trái cây

Trong thành phần của trái cây có chứa rất nhiều các dưỡng chất như vitamin, chất xơ và các vi chất có lợi cho cơ thể, nên nhiều người cho rằng ăn càng nhiều trái cây càng có lợi, lại ko gây tăng cân và trái cây có thể được ăn thay rau xanh. Tuy nhiên bạn nên lưu ý, cho dù các dưỡng chất đó rất tốt, nhưng cơ thể cũng chỉ cần một lượng vừa đủ, không cần quá nhiều, hàm lượng vitamin dư thừa thậm chí còn gây bệnh.

Chính vì thế, mỗi ngày chúng ta cần ăn hoa quả nhưng chỉ ở mức đủ, không nên ăn quá nhiều và đặc biệt không thể dùng hoa quả để thay cho rau xanh.

3. Quan niệm sai lầm khi giảm cân: ăn chuối với mật ong

Trong chuối rất giàu dinh dưỡng và đặc biệt là cho bạn cảm giác no lâu, từ đó sự thèm ăn sẽ giảm, ăn ít hơn thì nhất định cân nặng sẽ giảm. Đặc biệt là khi chuối kết hợp với mật ong thì lượng calo đi vào cơ thể càng thấp. Tuy nhiên đây lại không phải giải pháp lâu dài cho người muốn giảm cân. Ăn quá nhiều chuối cùng mật ong sẽ khiến có thể rơi vào tình trạng thiếu hụt protein và khoáng chất. Điều này đặc biệt có hại cho sức khỏe.

4. Quan niệm sai lầm khi giảm cân: Không ăn thịt và trứng

Thực tế là trong thịt nạc và trứng chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể và lượng chất béo trong hai thực phẩm này thì cực thấp. Đó quả là quan niệm sai lầm khi giảm cân nếu bạn loại bỏ hoàn toàn thịt và trứng ra khỏi thực đơn hàng ngày. Bạn vẫn nên ăn thịt đều đặn nhưng loại bỏ phần mỡ và da là được.

Quan niệm sai lầm khi giảm cân nên tránh để không gây hại cho sức khỏe

 

Bài viết mới

Review