Ăn sáng đúng giờ, sức khỏe mới tốt

sang-dung-gio-suc-khoe-moi-tot

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Bởi vậy mà thời điểm ăn sáng cũng rất quan trọng. Ăn sáng quá sớm hay quá muộn cũng đều không tốt cho sức khỏe

Hầu hết mọi người chúng ta đều có thói quen ăn sáng không đúng giờ. Có những người ăn sáng quá sớm, và cũng có người ăn sáng lại quá muộn. Những thói quen này lâu dần sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, đặc biệt là dạ dày.

Ăn sáng quá sớm?

Sau bữa tối, dạ dày sẽ tốn nhiều thời gian để tiêu hóa hết lượng thức ăn được nạp vào. Quá trình ăn uống càng dài, lượng thức ăn càng lớn, thời gian dạ dày hoạt động cũng sẽ kéo dài. Thậm chí cả khi cả cơ thể đang ngủ để thư giãn thì dạ dày vẫn phải hoạt động để tiêu hóa thức ăn. Hoạt động này kéo dài cho đến gần sáng mới mới ngừng lại và khi đó dạ dày mới được nghỉ ngơi.

sang-dung-gio-suc-khoe-moi-tot
Hoạt động liên tục sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng đến dạ dày

Do đó, nếu bạn ăn sáng quá sớm, thì dạ dày sẽ không có nhiều thời gian để được nghỉ ngơi, và phải tiếp tục hoạt động hết công suất để tiêu hóa thức ăn. Và sau khi tiêu hóa bữa sáng không bao lâu sẽ lại tiếp tục tiêu hóa bữa trưa sớm, nếu bạn đói sớm.

Điều này hoàn toàn không có lợi khi dạ dày phải hoạt động liên tục.

Ăn sáng quá muộn?

Khi ăn sáng quá muộn, dạ dày sẽ chịu tình trạng trống rỗng trong thời gian quá dài, dịch dạ dày có thể khiến thành dạ dày chịu nhiều tác động. Đồng thời. Vì ăn sáng quá muộn mà chế độ sinh lý của của cơ thể bị thay đổi hay khiến dạ dày hoạt động quá tải.

Vì ăn sáng muộn nên các bữa ăn chính sẽ phải giãn thời gian, bạn sẽ không thể ăn uống đúng giờ.

Hoặc nếu bạn ăn sáng quá muộn, gần với bữa trưa. Tiếp đó lại nạp thêm khối lượng thực phẩm lớn thì sẽ gây ra sự quá tải cho dạ dày. Bạn có thể bị đầy bụng, khó tiêu khi nạp lượng thức ăn quá lớn.

Thời điểm thích hợp cho bữa sáng?

Thời gian lý tưởng cho bữa sáng là từ 7 đến 8 giờ sáng, sau khi thức dậy khoảng 20 – 30 phút. Bữa trưa nên được ăn sau đó từ 4 – 5 tiếng là phù hợp.

sang-dung-gio-suc-khoe-moi-tot
Bữa sáng nên phong phú với nhiều món để đủ chất

Trong bữa sáng nên ăn nhiều loại thực phẩm để chuẩn bị năng lượng cho hoạt động một ngày dài, đồng thời bổ sung nhiều dưỡng chất cho cơ thể như vitamin, rau xanh, protein,…

Do đó bữa sáng nên có sự phong phú về các món ăn hơn là ăn quá nhiều một món. Ngoài ra trong bữa sáng cũng nên dùng thêm nước trái cây, sữa.

Hi vọng sau bài viết này, chúng ta sẽ hiểu được phần nào tầm quan trọng của việc ăn sáng đúng giờ có lợi cho sức khỏe như thế nào.

 

 

Bài viết mới

Review