Tan mỡ đùi hiệu quả với 4 bài tập

tan-mo-dui-hieu-qua

Tích tụ mỡ đùi là tình trạng chung của hầu hết các chị em phụ nữ. Bởi vậy mà sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến các chị em cách làm tan mỡ đùi nhờ 4 động tác tập luyện cực kì đơn giản lại có hiệu quả cao.

Động tác thứ 1: nâng 2 chân song song

tan-mo-dui-hieu-qua
Nâng 2 chân song song giúp mỡ đùi nhanh chóng được giải quyết

Cách thực hiện:

+ Nằm trên nền nhà, giường hay ghế

+ Để 2 chân song song với nhau, 2 tay ôm sát đùi

+ Từ từ cùng nâng 2 chân lên và giữ khoảng 5 giây rồi từ từ hạ xuống. Hoặc giữ chân trong thời gian lâu nhất rồi mới hạ xuống.

+ Thực hiện lại động tác trên nhiều lần.

Bài tập này đòi hỏi vùng cơ thể dưới từ bắp đùi tiêu tốn nhiều năng lượng để nâng chân lên, giữ nguyên tư thế rồi lại từ từ hạ xuống. Do đó lượng calo bị tiêu hao ở vùng cơ thể này là rất lớn, giúp làm tan mỡ đùi. Mỗi ngày không cần thực hiện nhiều lần, chỉ cần bỏ ra 5-10 phút tập luyện cũng đem lại hiệu quả rất lớn

Động tác thứ 2: nằm nghiêng, nâng chân

tan-mo-dui-hieu-quaSo với động tác trên thì động tác thứ 2 này dễ thực hiện hơn.

Cách thực hiện:

+ Nằm nghiêng người, 1 chân áp sát mặt đất, hai chân song song với nhau

+ Nâng cao 1 chân rồi hạ xuống. Thực hiện động tác này 5 lần rồi đổi bên.

+ Luân phiên thực hiện động tác nâng chân cho cả hai bên nhiều lần.

Về cơ bản, động tác này tương đối dễ thực hiện. Với những người mới bắt đầu tập các bài tập làm tan mỡ đùi thì nên chọn động tác này.

Động tác thứ 3: Đứng tấn

tan-mo-dui-hieu-qua
Đứng tấn giúp tiêu hao nhiêu năng lượng vùng bắp đùi

Cách thực hiện

+ Hai chân cách nhau một khoảng bằng vai

+ Hạ trọng tâm xuống, hai tay giơ lên song song

+ Giữ nguyên tư thế trong khoảng vài phút

Động tác này tương tự với đứng tấn nên tiêu hao nhiều năng lượng ở vùng cơ thể dưới, đặc biệt là vùng bắp chân và đùi. Do đó giúp làm tan mỡ đùi khá hiệu quả. Bởi cơ thể sẽ cần tiêu hao nhiều năng lượng mới có thể giữ được trọng tập trong thời gian dài.

Động tác thứ 4: Đứng lên ngồi xuống

tan-mo-dui-hieu-qua
Bài tập này mang lại hiệu quả tan mỡ đùi rất cao

Cách thực hiện:

+ Hai chân song song, tay chống eo hoặc để sau đầu

+ Ngồi xuống sao cho đùi sau và bắp chân sau chạm nhau

+ Từ từ đứng lên rồi lặp lại động tác

Thực hiện liên tục như vậy nhiều lần liền sẽ làm tan mỡ đùi cũng như cả mỡ bụng. Lưu ý nên thực hiện hết biên độ động tác để tiêu hao nhiều calo nhất có thể và có hiệu quả cao. Ban đầu có thể tập với số lượng ít rồi tăng dần lên.

Trên đây là những bài tập mà các bạn có thể thực hiện tại nhà để giúp tiêu hao mỡ vùng bụng, đùi, chân rất hiệu quả. Chúc các bạn thành công với những bài tập này

Bài viết mới

Review