Top 10 thực phẩm ít calo “cứu tinh” cho công cuộc giảm eo.

Để kiểm soát được cân nặng và duy trì vóc dáng thon gọn thì ngoài việc luyện tập thể thao, sử dụng thực phẩm ít calo sẽ là biện pháp cực kỳ hiệu quả. Những thực phẩm ít calo này sẽ là trợ thủ đắc lực cho các bạn đang cần áp dụng 1 chế độ ăn kiêng ít calo nhưng không lo bị đói.

Nhiều người tin rằng thực hiện phương pháp giảm cân bằng cách nhịn ăn sẽ nhanh chóng lấy lại vòng eo 56. Vì họ lo sợ ăn vào sẽ dư thừa calo và bị lên cân. Nhưng việc nhịn ăn giảm cân chỉ khiến cơ thể mệt mỏi, khó chịu và khi bạn ăn bình thường thì việc tăng cân trở lại là chuyện hiển nhiên. Biện pháp sử dụng một thực đơn giảm cân khoa học với các thực phẩm ít calo là giải pháp hiệu quả cho bạn trong hành trình lấy lại vòng eo thon gọn đầy gian khổ.

Trong tự nhiên có rất nhiều thực phẩm ít calo mà bạn nên nhớ để có thể chế biến thành các món ăn ngon đồng thời hỗ trợ cho quá trình giảm cân. Mặc dù ít calo nhưng các loại thực phẩm này lại rất giàu vitamin và khoáng chất, giúp cơ thể khỏe mạnh, làm tăng sức đề kháng chống chọi bệnh tật. Không những vậy, chúng còn giúp làm đẹp da, có lợi cho nhan sắc của bạn. Cùng Beleza xem qua danh sách các thực phẩm ít calo dưới đây và lựa chọn ra mỗi ngày vài món để chế biến thức ăn nhé.

thực phẩm ít calo 1

  1. Trái cây họ cam, quýt

Các loại trái cây họ cam, quýt như là bưởi, chanh, cam…đều là các thực phẩm ít calo, không có chất béo. Không những vậy, chúng rất dồi dào vitamin C giúp tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể, ngoài ra chúng còn giúp bạn giảm cân rất hiệu quả. Trong 100g trái cam có khoảng 47 calo và bưởi là 32 calo.

thực phẩm ít calo 2

  1. Cần tây

Đây cũng là món ăn quen thuộc của các tín đồ mê giảm cân. Cần tây chứa nhiều dinh dưỡng nhưng lại rất ít calo, trong cần tây có nhiều Vitamin K, A, B9, kali, chất xơ, ngoài ra cần tây còn giúp bạn thư giãn cơ bắp, tăng khả năng lưu thông máu, làm giảm bệnh về cao huyết áp. Trong 100g cần tây có khoảng 14 calo.

thực phẩm ít calo 3

  1. Táo xanh

Táo xanh cũng là một thực phẩm ít calo khác thường được dùng trong các loại nước thanh lọc cơ thể và giảm cân Detox.  Trong táo có rất nhiều chất xơ giúp bạn no lâu, là một người bạn giúp giảm cân tuyệt vời, ăn táo hằng ngày sẽ mang lại cho bạn một vóc dáng đẹp hơn, ngăn ngừa sự tăng cân trở lại, ngoài ra, ăn táo còn giúp bạn có hàm răng trắng hơn nữa đấy (táo được gọi là “kem đánh răng” tự nhiên mà). Trong 100g táo chứa khoảng 52 calo.

thực phẩm ít calo 4

  1. Tảo bẹ

Trong tảo bẹ chứa rất nhiều Vitamin K, và lượng canxi cao giúp phát triển chiều cao, xương chắc khỏe và ngăn ngừa việc hấp thụ chất béo vào cơ thể. Bạn có thể chế biến chung với các món salad để có một món ăn giảm cân ngon lành nhé. Mỗi 100g tảo bẹ có khoảng 43 calo.

thực phẩm ít calo 5

  1. Măng tây

Măng tây cũng là một món ăn giàu Vitamin K, A, B và các axit folic. Vitamin B trong măng tay sẽ giúp bạn điều chỉnh đường và tinh bột trong cơ thể giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường, ổn định cân nặng của bạn. Trong 100g măng tây có khoảng 20 calo.

thực phẩm ít calo 6

  1. Quả mơ

Trong mơ có nhiều  beta-carotene giúp chống lại các bệnh ung thư và tim mạch, tăng cường khả năng nhìn, bạn có thể ăn khá thoải mái mơ trong ngày, chúng có nhiều Vitamin A, C, E giúp cho da đẹp, mắt sáng và khỏe mạnh. Trong 100g mơ có khoảng 48 Calo.

thực phẩm ít calo 7

  1. Dưa hấu

Một món ăn giải nhiệt mùa hè tuyệt vời mà chúng ta đều yêu thích. Dưa hấu chứa một loại axit amin khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành Arginine để giúp bạn giảm cân. Các nghiên cứu trên chuột đã cho thấy hiệu quả của Arginine trong việc giảm cân là rất tốt. Tuy nhiên dưa hấu có tính nóng, nên ăn vừa phải thôi nhé. Nếu bị đầy bụng sau khi ăn dưa thì hãy ăn vài hột muối trắng là sẽ hết ngay. Trong 100g dưa hấu có khoảng 30 calo.

thực phẩm ít calo 8

  1. Ớt chuông đỏ

Ớt chuông là món ăn dinh dưỡng với hạm lượng Vitamin cao, một quả ớt chuông cung cấp hơn 250% lượng Vitamin C, 75% lượng Vitamin A và 10% chất xơ hằng ngày. Trong 100g ớt chuông có khoảng 26 calo và 1g Protein.

thực phẩm ít calo 9

  1. Dâu tây

Dây tây cũng là một thực phẩm đốt mỡ khá phổ biến ở nhiều nơi, dâu tay tăng khả năng chống oxy hóa, hàm lượng calo thấp, với lượng Vitamin C cao thì dâu tây còn là thực phẩm làm đẹp da tự nhiên. Dâu tây cúng tham gia quá trình tăng cường trao đổi chất, loại bỏ chất độc, chất Polyphenol trong dâu tây giúp ngăn ngừa hình thành tế bào ung thư và các bệnh tim mạch khác.

thực phẩm ít calo 10

  1. Bông cải xanh (súp lơ)

Bông cải xanh được nhiều người ăn kiêng lựa chọn vì nó là thực phẩm ít calo và hàm lượng Vitamin C khá cao, loại rau giảm cân này có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn. Cung cấp cho bạn Protein, Gluxit, chất khoáng nữa. Nó giúp đốt cháy calo và ngăn chặn các bệnh cho tim mạch, tuyến tiền liệt, dạ dày… Trong 100g bông cải xanh có khoảng 34 calo.

thực phẩm ít calo 11

Bài viết mới

Review

error: Content is protected !!