Uống Nước Trước Khi Đi Ngủ Là Đúng Hay Sai?

uống nước trước khi đi ngủ là đúng hay sai

“Uống nước trước khi đi ngủ, đúng hay sai?”_Đây là thắc mắc của khá nhiều người. Cùng Beleza trả lời cho câu hỏi này nhé!uống nước trước khi đi ngủ là đúng hay sai

Phần lớn mọi người nghĩ uống nước trước khi đi ngủ sẽ phải dậy lúc nửa đêm để đi WC. Nhưng việc uống nước trước khi đi ngủ lại đem tới cho cơ thể bạn những điều tuyệt vời. Tuy nhiên thì cũng không được uống quá nhiều lại gây ra một số vấn đề. Vậy thì uống nước như thế nào mới tốt đây? Uống nước trước khi đi ngủ tốt cho cơ thể như thế nào? Và đâu là tác hại của việc uống quá nhiều nước?

Lợi ích của việc uống nước trước khi đi ngủ

1. Giữ cơ thể ngậm nước

Uống nước trước khi đi ngủ giúp cơ thể bổ sung lượng nước đã mất trong ngày. Dù cho cơ thể chúng ta chủ yếu là nước thì bạn vẫn cần phải bổ sung nước. Việc này giúp cho cơ thể luôn hoạt động đúng. Khi ta ngủ, cơ thể không bị mất nước bởi các hoạt động thể chất. Uống nước trước khi ngủ giúp duy trì mức độ hydrat hóa trong cơ thể con người.

2. Đốt cháy calo

Uống nước là cách đơn giản nhất để đốt cháy calo và giảm cân hiệu quả, nhất là uống nước lạnh. Khi đó, cơ thể bạn cần phải làm việc tích cực để làm ấm cơ thể. Nhờ đó tăng tỷ lệ trao đổi chất của cơ thể lên. Bởi vậy, nếu uống nước trước khi đi ngủ, cơ thể sẽ giúp bạn đốt cháy lượng calo dư thừa nhanh chóng.

3. Ngủ ngon hơn

Khi cơ thể được bổ sung nước, sẽ giúp cân bằng vitamin, các chất dinh dưỡng, khoáng chất. Nhờ đó các cơ quan trong cơ thể hoạt động trơn tru hơn. Uống nước trước khi ngủ sẽ tạo sự cân bằng trong cơ thể giữa các kích thích tố, mức năng lượng, cơ bắp và các khớp. Việc này giúp cơ thể bạn được thư giãn và bạn cảm thấy khỏe khoắn hơn vào buổi sáng. Trong khi bạn ngủ, nước làm hài hòa cơ quan của cơ thể, giúp bạn ngủ ngon và ngủ sâu hơn.

4. Đào thải độc tố

Một trong những lợi ích tốt nhất của nước là nó vai trò như một chất tẩy rửa tự nhiên. Cơ thể có thể bị nhiễm độc tố từ thực phẩm, môi trường hay các yếu tố khác. Do đó, việc đào thải những độc tố này là cần thiết. Nó sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh và hoạt động tốt. Uống nước trước khi đi ngủ sẽ giúp cơ thể loại bỏ độc tố. Nó làm sạch đường tiêu hóa, cơ bắp và cũng rất có lợi cho da của bạn.

Những nguy cơ khi uống quá nhiều nước trước khi ngủ

1. Đi vệ sinh nhiều

Đây là điều đương nhiên khi bạn uống quá nhiều nước. Uống nước là rất cần thiết cho cơ thể nên bạn phải uống nước trước khi ngủ. Nhưng nếu không muốn phải thức dậy giữa đêm, bạn nên uống lượng nước vừa đủ, hoặc uống trước khi đi ngủ khoảng 1 giờ.

2. Không tốt cho thận, bàng quang

Uống nước trước khi đi ngủ có nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng uống quá nhiều nước lại dễ dẫn đến những nguy hại. Khi bạn ngủ thì cơ thể nghỉ ngơi, không hoạt động nhiều. Chỉ có một vài cơ quan trên cơ thể vẫn hoạt động nhẹ nhàng để điều hòa nhịp sống. Vì vậy, các nhà khoa học khuyên bạn chỉ nên uống một chút nước để duy trì hoạt động của các cơ quan này. Khi bạn uống quá nhiều nước sẽ gây quá tải cho thận, tăng nguy cơ mắc bệnh thận.

Bàng quang là cơ quan có khả năng đàn hồi, nó có thể mở rộng sau khi uống nước. Khi bạn ngủ, nó sẽ trở lại trạng thái khép ban đầu. Vậy nên nếu bạn uống quá nhiều nước, bàng quang sẽ phải căng ra suốt đêm. Trong khi đó nước sẽ không thể đi ra khỏi cơ thể. Thời gian dài sẽ gây hại cho bàng quang.

3. Gây sụt giảm lượng muối trong cơ thể

Uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ có thể dẫn đến sự sụt giảm lượng muối trong cơ thể. Đây là nguy cơ có thể gây sưng não và ảnh hưởng đến hệ thần kinh. Nó có thể sẽ gây bất tỉnh, co giật và các vấn đề khác về thần kinh.

Bài viết mới

Review