Vùng Đùi Thon Gọn Với 3 Bài Tập Đơn Giản Và Hiệu Quả Mỗi Ngày

Là phụ nữ, ai cũng muốn có một đôi chân đẹp, đặc biệt là vùng đùi thon gọn và săn chắc. Tuy nhiên để có được điều đó, bạn cũng phải tốn rất nhiều công sức và thời gian luyện tập, chăm sóc. Ba bài tập đơn giản dưới đây sẽ giúp ích cho bạn. Dù cho ở nhà hay tại phòng tập, dù cho ngày bình thường hay ngày nghỉ lễ, hãy duy trì luyện tập để có được vóc dáng cân đối, hoàn chỉnh nhất có thế bạn nhé!  

Bài tập 1: Nhún chân trong tư thế đứng tấn

  • Bước 1: Mở hai chân rộng hơn vai, mở đầu gối và mũi chân chếch ra ngoài. Hai tay chống hông.
  • Bước 2: Từ từ hạ người xuống sao cho đùi song song với mặt sàn, đầu gối vuông góc và không vượt quá mũi chân. Cố gắng đẩy mông ra phía sau và nhún sâu.
  • Bước 3: Nhún xuống thở ra bằng miệng và khi lên hít sâu bằng mũi. Làm liên tục trong 30s.

Khi nhún người, lưng phải thẳng, ngực ưỡn ra phía trước. Như vậy trọng lượng sẽ dồn vào hai chân, gây áp lực lên hai đùi, tạo cảm giác vô cùng mỏi. Tập luyện thường xuyên, bạn sẽ quen dần với động tác vô cùng hiệu quả này.

vùng đùi thon gọn 

Bài tập 2: Xoạt chân

  • Bước 1: Hai chân mở rộng bằng vai, hai tay chống hông.
  • Bước 2: Bước chân trái sang ngang một khoảng rộng đủ để chân phải có thể duỗi thẳng. Đồng thời khụy chân trái và đẩy hông về phía sau, dồn trọng lượng vào chân trái.
  • Bước 3: Giữ nguyên tư thế trong khoảng 10s rồi nhấn gót chân đứng lên. Thu chân trái về vị trí ban đầu.
  • Bước 4: Lặp lại động tác 12 – 15 lần cho mỗi chân.

Động tác này sẽ dồn trọng lượng cơ thể vào mỗi chân trong một khoảng thời gian cố định, tác động lên cơ đùi và cả cơ mông, không chỉ giúp vùng đùi thon gọn mà vòng 3 cũng săn chắc hơn.

vùng đùi thon gọn

Bài tập 3: Nâng chân căng cơ đùi

  • Bước 1: Ngồi dưới sàn. Chống thẳng 1 tay ra sau lưng làm điểm tựa. Chân cùng bên với tay chống duỗi thẳng, chân còn lại co lên.
  • Bước 2: Chân duỗi thẳng hết mức có thể, bẻ cổ chân hướng ra ngoài. Lưng thẳng ngực ưỡn.
  • Bước 3: Giữ nguyên phần người trên. Đá chân liên tục trong vòng 40s, không cần đá chân cao, chỉ nên duy trì chân cách mặt đất 5cm. Làm tương tự với chân còn lại.

Đây là động tác tác động vào cơ đùi trong, giúp giảm mỡ vùng đùi trong. Khi tập động tác này, bạn sẽ cảm thẩy phần cơ đùi trong mỏi nhừ khoảng 10s cuối cùng, nhưng đừng hạ chân xuống, đừng bỏ cuộc bạn nhé! Tăng cơ giảm mỡ đùi trong sẽ giúp vùng đùi của bạn trông tròn lẳng và săn chắc hơn rất nhiều đấy! 

vùng đùi thon gọn

Luyện tập mỗi ngày cho vùng đùi thon gọn và tự tin diện bộ cánh bạn yêu thích!

Hãy kiên trì vì vẻ đẹp và sức khỏe của bạn! Chúc bạn thành công!

Bài viết mới

Review